Theo TTXVN, phát biểu tại buổi ra mắt Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Francis Wong đánh giá Việt Nam sẽ là một trung tâm mới của nhóm các nước thuộc khu vực sông Mê Công, các quốc gia Đông Nam Á và châu Á.
Trước mắt, Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam sẽ tập trung vào các hoạt động giới thiệu thông tin về thị trường Việt Nam tới các hội viên và mở rộng mạng lưới gắn kết doanh nghiệp trong các lĩnh vực thế mạnh của Australia, như nông nghiệp, thủy sản, giáo dục, kinh tế kỹ thuật số, du lịch, khoa học, công nghệ và đổi mới.
Ông Francis Wong chia sẻ, nhiều doanh nhân tại bang Nam Australia mong muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam, nhưng chưa tận dụng được tốt nhất các cơ hội và tiềm năng. Ông cho rằng chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế sẽ là cơ sở để thúc đẩy phát triển kinh tế giữa hai nước và bang Nam Australia cần nhanh chóng tận dụng cơ hội này, vì hầu hết các bang khác của Australia hiện đã có văn phòng đại diện ở Việt Nam.
Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam dự đoán, trong hai năm tới, số lượng doanh nghiệp Australia đầu tư, kinh doanh với Việt Nam sẽ gia tăng đáng kể, thể hiện qua hoạt động xuất nhập khẩu. Để các doanh nghiệp tại bang Nam Australia không bỏ lỡ thời cơ, cần nhanh chóng tạo lập một cơ sở kết nối giao thương hai nước. Việc thành lập Hội đồng Kinh doanh Nam Australia-Việt Nam sẽ đóng vai trò thúc đẩy các khu vực tư nhân ở bang Nam Australia tận dụng tốt hơn các cơ hội hợp tác, xây dựng mối quan hệ bền chặt với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Cũng tại sự kiện này, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales (Niu Xao Uên), bang Nam Australia và bang Queensland đã phối hợp Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức tiếp thị dùng thử quả nhãn Việt Nam, giới thiệu quả dừa tươi, thanh long với đông đảo doanh nghiệp Australia. Các sản phẩm chất lượng do Công ty 4 Ways Fresh nhập khẩu và phân phối.
Theo Báo Nhân dân