Thứ trưởng Trần Quốc Phương làm việc với đại diện của ba tổ chức UNFPA, UNDP và UNICEF

Ngày 17/5/2021, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Quốc Phương làm việc với đại diện của các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam gồm có Trưởng Đại diện thường trú của Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) Naomi Kitahara, Phó Trưởng Đại diện Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) Sitara Syed và Phó Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Lesley Miller.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về các định hướng xây dựng văn kiện Chương trình hợp tác quốc gia giữa Việt Nam và ba tổ chức UNDP, UNICEF, UNFPA giai đoạn 2022-2026 trên cơ sở các định hướng hợp tác của ba tổ chức trong khuôn khổ Hợp tác chung giữa Việt Nam và Liên hợp quốc, các văn kiện định hướng phát triển giai đoạn 2021-2030 của Việt Nam. Chia sẻ lộ trình xây dựng các Văn kiện Chương trình hợp tác quốc gia (CPD), các mốc thời gian quan trọng để trình duyệt CPD và thống nhất các nguyên tắc trong quá trình hoàn thiện CPD.

Bản in bài viết | Dự báo kinh tế gặp nhiều thách thức do tình hình biến  động liên tục

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cảm ơn các đại diện các tổ chức của Liên hợp quốc đã đến tham dự buổi làm việc và đánh giá cao các nỗ lực từ Liên hợp quốc trong việc xây dựng chương trình hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Liên hợp quốc. Đồng thời cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẵn sàng phối hợp với các tổ chức của Liên hợp quốc để xây dựng văn kiện cho chương trình và tổ chức các cuộc hội thảo nhằm hỗ trợ Liên hợp quốc trong quá trình làm việc. Về các đề xuất, Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, Liên hợp quốc nên xây dựng các văn kiện tập trung vào kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm tới của Việt Nam và hai bên cần phối hợp chặt chẽ để rà soát lại nội dung trước khi trình Chính phủ.Trưởng Đại diện thường trú của UNFPA tại Việt Nam Naomi Kitahara cho biết, Liên hợp quốc đã xây dựng các văn kiện khớp với khung hợp tác quốc gia giữa Việt Nam và Liên hợp quốc giai đoạn 2022-2026 nhằm đề xuất một số định hướng, ưu tiên và giải pháp phù hợp để Liên hợp quốc tăng cường hỗ trợ Việt Nam. Bà Naomi Kitahara hy vọng, Liên hợp quốc sẽ nhận được ý kiến góp ý của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho từng tổ chức.

Đại diện của các tổ chức của Liên hợp quốc tham dự buổi làm việc cảm ơn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hỗ trợ Liên hợp quốc trong việc tham vấn và xây dựng văn kiện cho chương trình hợp tác quốc gia, đánh giá chương trình hợp tác giai đoạn 2017-2021 và triển khai chương trình hợp tác sắp tới./.

 

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo