Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp lãnh đạo Tập đoàn LEGO

Ngày 22/02/2024, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc đã có buổi tiếp ông Preben Enef, Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO kiêm Tổng Giám đốc LEGO Manufacturing Việt Nam và ông Jesper Hassellund Mikkelsen, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn LEGO.

Hình ảnh tại buổi tiếp. Ảnh: MPI

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao các hoạt động đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Bình Dương của Tập đoàn LEGO, đặc biệt là cách tiếp cận đầu tư của Tập đoàn khi thực hiện xây dựng nhà máy trung hòa carbon; nhấn mạnh đây là hình mẫu đầu tư điển hình mà Chính phủ Việt Nam luôn kêu gọi, khuyến khích các nhà đầu tư khác thực hiện.

Thứ trưởng cảm ơn Tập đoàn LEGO đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư và bày tỏ tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của Tập đoàn LEGO và sự vào cuộc quyết liệt của UBND tỉnh Bình Dương, dự án sẽ thành công và mang lại lợi ích cho cả hai bên, không chỉ là nguồn thu nhập mà còn cung cấp việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương, đồng thời thúc đẩy sự phát triển kinh tế tại Bình Dương.

Thứ trưởng bày tỏ mong muốn Tập đoàn LEGO tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực để có thể tham gia vào chuỗi sản xuất của Tập đoàn, gia tăng giá trị sản xuất nội địa tại Việt Nam, bao gồm việc sử dụng nguồn nguyên liệu, lao động kỹ thuật,… tăng cường đào tạo tại chỗ cho lao động Việt Nam để có thể tham gia sâu hơn vào chuỗi dây chuyền sản xuất của nhà máy; đồng thời chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương để có phương án xây dựng nhà ở cho người lao động nhằm hướng tới sự phát triển bền vững cả về kinh tế và xã hội.

Đặc biệt, Chính phủ Việt Nam luôn mong muốn Tập đoàn LEGO trở thành nhà đầu tư chiến lược lâu dài tại Việt Nam và kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược khác đến tìm hiểu cơ hội sản xuất, kinh doanh. Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết sẽ làm cầu nối với các cơ quan, bộ, ngành và địa phương liên quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn LEGO hoàn thành dự án theo đúng tiến độ, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO Preben Enef cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng và các cơ quan liên quan nói chung và cho biết, dự án của LEGO đang được triển khai theo đúng tiến độ đề ra và dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn quan trọng trong năm 2024.

Đây là cột mốc quan trọng hơn nữa khi Tập đoàn quyết định cử ông Jesper Hassellund Mikkelsen, Phó Chủ tịch Cấp cao đến Việt Nam để làm việc và tiếp tục điều hành dự án quy mô này.

Ông Preben Enef cho biết thêm, song song với hoạt động xây dựng, LEGO cũng bắt đầu chuẩn bị quá trình tuyển dụng lao động, nhân sự để vận hành nhà máy, góp phần tích cực tạo ra việc làm và nguồn thu đáng kể cho ngân sách. Đồng thời nhấn mạnh sự quan tâm của Tập đoàn trong việc hình thành mô hình nhà ở xã hội ở tỉnh Bình Dương để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình phát triển bền vững tại nước sở tại, cũng như tìm kiếm nguồn nhiên vật liệu phù hợp tại Việt Nam.

Tập đoàn LEGO luôn vinh dự và hân hạnh khi nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành của Việt Nam; khẳng định Tập đoàn đang và sẽ tích cực quảng bá, chia sẻ tới các nhà đầu tư khác về những điều kiện thuận lợi tại đây./.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo