Thanh Hóa: Doanh nghiệp FDI bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, doanh nghiệp (DN) nói chung hoạt động cầm chừng, đời sống công nhân, lao động (CNLĐ) nhiều nơi không được đảm bảo, thì các DN FDI có đông CNLĐ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vẫn duy trì tốt việc làm, bảo đảm thu nhập cho CNLĐ.

Theo báo cáo của công đoàn cơ sở, 35 DN FDI duy trì tốt việc làm cho CNLĐ; có 34/35 công ty (CT) tăng ca từ 1 – 4 giờ/ngày ở một số bộ phận, cụ thể: có 17 CT tăng ca từ 1- 1,5 giờ/ngày; 14 CT tăng ca từ 2 – 3 giờ/ngày; 3 CT tăng từ 3,5 – 4 giờ/ ngày. Có 28 CT có nhu cầu tuyển dụng lao động, trong đó có nhiều CT tuyển dụng lao động với số lượng lớn như: CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam, CT TNHH Giầy Annora Việt Nam, CT TNHH Sakurai Việt Nam, CT TNHH Giầy Aleron Việt Nam…

100% DN đã thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hàng tháng đầy đủ cho người lao động. Tổng số CNLĐ của 35 công ty được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 148.958 người, đạt tỷ lệ 94%. Số còn lại là 10.168 người chiếm 6% còn lại chưa được tham gia BHXH là do mới vào DN.

Theo baothanhoadientu

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo