Singapore, Thái Lan lên kế hoạch thu hút nhân tài

Singapore, Thái Lan lên kế hoạch thu hút nhân tài - Ảnh 1.
Singapore, Thái Lan lên kế hoạch thu hút nhân tài - Ảnh 1.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long phát biểu tại lễ điễu hành mừng Quốc khánh – Ảnh: channelnewsasia.com

Singapore và Thái Lan, hai nước trong nhóm ASEAN 4, vừa lên kế hoạch thu hút các chuyên gia hàng đầu thế giới đến làm việc nhằm thúc đẩy phát triển hơn nữa nền kinh tế đất nước.

Singapore: Thu hút nhân tài thế giới, giữ chân người tài trong nước           

Ngày 21/8, phát biểu tại lễ diễu hành mừng Quốc khánh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thông báo nước này sẽ sớm công bố các sáng kiến thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu thế giới nhằm xây dựng Singapore trở thành một trung tâm sáng tạo, kinh doanh và tăng trưởng.

Theo Thủ tướng Singapore, kế hoạch thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu thế giới hướng tới các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực công nghệ.

Những sáng kiến mới, được Bộ Nhân lực, Bộ Thương mại và Công nghiệp, cùng các cơ quan quản lý kinh tế khác của Singapore công bố, được kỳ vọng không chỉ góp phần thu hút nhân tài hàng đầu thế giới đến Singapore làm việc mà còn làm cho nhân tài của chính Singapore ở lại để góp sức vào công cuộc xây dựng đất nước giàu mạnh.

Khẳng định “bây giờ là kỷ nguyên mà các nhân tài tạo ra mọi sự khác biệt đối với thành công của một quốc gia”, Thủ tướng Sinapore yêu cầu các cơ quan phải xây dựng cơ sở dữ liệu ứng viên tầm cỡ thế giới, đồng thời thông qua biện pháp phát triển đội ngũ nhân tài bản địa, thu hút và giữ chân những nhân tài hàng đầu.

Singapore, Thái Lan lên kế hoạch thu hút nhân tài - Ảnh 2.

                      Thái Lan sẽ cấp thị thực cư trú dài hạn cho chuyên gia nước ngoài.

Thái Lan: Cấp thực cư trú dài hạn cho chuyên gia nước ngoài

Chính phủ Thái Lan đang chuẩn bị cho một chương trình thị thực mới có giá trị lên tới 10 năm nhằm thu hút thêm nhiều chuyên gia nước ngoài tới Thái Lan làm việc.

Nhóm đối tượng mà Thái Lan hướng tới là những người nước ngoài giàu có, nhất là những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ và “du mục” kỹ thuật số (những người chủ yếu làm việc thông qua thiết bị công nghệ và thường xuyên di chuyển).

Thái Lan dự kiến bắt đầu nhận đơn xin cấp thị thực theo chương trình thị thực cư trú dài hạn LTR Visa (Thailand Long Term Resident Visa) từ ngày 1/9 tới theo 4 loại, gồm: Chuyên gia có tay nghề cao, chuyên gia làm việc từ xa với  Thái Lan (du mục kỹ thuật số), công dân toàn cầu giàu có và người hưởng lương hưu giàu có.

Trang tin Đại sứ quán Thái Lan cho hay để khuyến khích những người có mong muốn tới làm việc, nhà chức trách đã thông báo điều chỉnh lệ phí nộp đơn thị thực cư trú dài hạn còn 50.000 baht (giảm 50% so với mức cũ).

Người có thị thực cư trú dài hạn được phép mang theo tối đa 4 thành viên gia đình bao gồm vợ/chồng hợp pháp và con cái dưới 20 tuổi.

Thái Lan kỳ vọng kế hoạch này sẽ mang lại khoảng 26 tỷ euro cho nền kinh tế đất nước trong 10 năm tới.

Theo Chinhphu.vn

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo