Rà soát kich bản ứng phó với dịch bệnh tại khu công nghiệp An Nghiệp, Sóc Trăng 

Chủ tich UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu vừa có ý kiến chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và doanh nghiệp rà soát lại các phương án, quy trình thực hiện; bảo đảm thực tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong Khu công nghiệp An Nghiệp.

Trong đó, Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng lưu ý kiểm soát chặt người và và phương tiện ra, vào khu công nghiệp; giám sát kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại các doanh nghiệp (yêu cầu về xét nghiệm; giữ khoảng cách; kiểm tra y tế; kiểm soát chặt lịch trình di chuyển của công nhân, người làm việc trong khu công nghiệp…). Rà soát kịch bản ứng phó với từng tình huống cụ thể hướng đến sự chủ động, tích cực của chủ doanh nghiệp, từng công nhân trong việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Khu công nghiệp An Nghiệp là 1 trong 5 khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Sóc Trăng. Được biết, tính đến năm 2020 Khu công nghiệp An Nghiệp, đầu tư từ nguồn vốn ngân sách đã thu hút 59 dự án với tổng vốn đăng ký 5.807,25 tỷ đồng. Trong đó vốn FDI 1.684,81 tỷ đồng, chiếm trên 28%; số vốn đầu tư đã thực hiện 3.974,69 tỷ đồng (vốn FDI 954,49 tỷ đồng), đạt 68,44% tổng vốn đăng ký đầu tư.

Tỉ lệ lấp đầy của Khu công nghiệp An Nghiệp đến năm 2020 đạt khoảng 97%, diện tích còn lại khoảng gần 5ha đã có công ty, doanh nghiệp xin đăng ký thuê đất xây dựng công trình, nhà xưởng phục vụ sản xuất, kinh doanh. 

B.Khánh

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo