Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Khánh Hòa: Phát huy vai trò “vốn mồi” cho các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng

                Ông Lê Hữu Hoàng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Chiều 29-1, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Khánh Hòa tổ chức tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Khánh Hòa đến dự.

Năm 2023, quỹ đã chủ động tiếp cận các doanh nghiệp có các dự án triển khai trên địa bàn tỉnh để thông tin về nguồn vốn của quỹ; hỗ trợ các nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn được kênh cung cấp tín dụng tốt, phù hợp cho các dự án đầu tư. Bên cạnh đó, quỹ đã làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt thông tin, rà soát, sàng lọc các dự án tiềm năng. Đồng thời, luôn bám sát, theo dõi tiến độ triển khai đầu tư đối với các dự án nằm trong kế hoạch vay vốn trong năm. Kết quả, doanh thu của quỹ được 67,3 tỷ đồng, đạt 112,24% kế hoạch, tăng 16,1 % so với năm 2022; chênh lệch thu chi 34,85 tỷ đồng, đạt 128,69% kế hoạch, tăng 32,77% so với năm 2022; tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý sau cho vay và thu hồi nợ, tỷ lệ nợ xấu 0%, đảm bảo mục tiêu bảo toàn và phát triển vốn.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Lê Hữu Hoàng biểu dương kết quả đạt được của đơn vị trong năm qua; đồng thời chỉ đạo quỹ tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành và các địa phương trong việc tiếp cận, tìm kiếm các dự án mới; tiếp tục hoàn thiện các quy trình, quy chế liên quan đến công tác nghiệp vụ; thực hiện tốt công tác cho vay, giải ngân, huy động vốn trung và dài hạn từ các tổ chức trong và ngoài nước, phát huy vai trò là “vốn mồi” để cho vay, đầu tư vào các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị cần chuẩn bị các nguồn lực, chủ động, tích cực để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thực hiện các nghị quyết phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 1 tập thể, tặng bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023.

Báo Khánh Hòa điện tử

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo