Quảng Trị: Nguồn thu xuất nhập khẩu tăng cao nhất trong 5 năm qua

Kỳ họp cuối năm 2021 Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Trị

Mặc dù vừa tập trung khắc phục hậu quả nghiêm trọng của thiên tai cuối năm 2020, lại phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhưng nhiều chỉ tiêu kinh tế của tỉnh Quảng Trị tăng cao so với năm 2020.
Lần đầu tiên, sau nhiều năm, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đạt hơn 5.080 tỷ đồng, tăng 147%, tăng cao so với nhiều năm trước. Đặc biệt, thu xuất nhập khẩu tăng cao, ước đạt 1.400 tỷ đồng, mức cao nhất so với các năm gần đây. Đây là thông tin được đưa ra tại kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh Quảng Trị khai mạc sáng nay (7-12).

Năm 2021, mặc dù vừa tập trung khắc phục hậu quả nghiêm trọng của thiên tai cuối năm 2020, lại phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nhưng nhiều chỉ tiêu kinh tế của tỉnh Quảng Trị tăng cao so với năm ngoái. 21/24 chỉ tiêu đạt kế hoạch, trong đó 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 6,5% so với năm 2020.

Tuy nhiên, nguồn thu ngân sách, vốn đầu tư xã hội tăng cao nhưng thiếu bền vững, chủ yếu là nguồn thu đột biến từ các dự án điện gió, đường cao tốc Bắc Nam Cam Lộ- La Sơn và thu từ tiền cho thuê đất một lần từ các dự án đầu tư. Do ảnh hưởng dịch bệnh, hoạt động của các ngành công nghiệp xây dựng, dịch vụ thương mại và du lịch tại tỉnh Quảng Trị thiếu bền vững, giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp, nguồn lao động từ các tỉnh phía Nam trở về chưa có việc làm ổn định.

Theo VOV.VN

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo