Quảng Ninh: Phát huy lợi thế để tiếp tục là điểm đến đầu tư hiệu quả

Quảng Ninh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý mà không phải nơi nào cũng có được. Cùng với lợi thế về giá trị tinh thần, văn hóa, lịch sử, con người, Quảng Ninh đang hội đủ những yếu tố để phát triển nhanh, cân bằng và bền vững, thu hút mạnh mẽ đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn bởi bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nhưng bằng nhiều biện pháp quyết liệt và đúng đắn, Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả cao trong thu hút đầu tư. Tính đến hết tháng 6/2021, tổng số vốn thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh Quảng Ninh đạt trên 22.400 tỷ đồng, tương đương 975 triệu USD. Cụ thể, Quảng Ninh đã thực hiện cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng nguồn vốn đầu tư trên 13.100 tỷ đồng và 4 dự án trong nước với tổng số vốn đầu tư trên 8.600 tỷ đồng; điều chỉnh tăng vốn cho 2 lượt dự án FDI có vốn đầu tư tăng thêm trên 425 tỷ đồng. Đó là dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam của Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam tại Khu công nghiệp Sông Khoai, với số vốn đăng ký đầu tư đạt gần 500 triệu USD. Đây là dự án FDI có tổng mức đầu tư cao nhất vào địa bàn các khu công nghiệp của Quảng Ninh.

Quảng Ninh đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư hoàn thiện hạ tầng các khu công nghiệp, khu kinh tế theo hướng đồng bộ, hiện đại, nghiên cứu ban hành các cơ chế, chính sách đủ hấp dẫn, thúc đẩy phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế; các chính sách đầu tư xây dựng các tiện ích xã hội, nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động và chính sách thu hút. Đi đôi với đó, Quảng Ninh cũng  chú trọng đào tạo nguồn lao động chất lượng cao phục vụ cho khu công nghiệp, khu kinh tế, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trong khu công nghiệp, khu kinh tế để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho các nhà đầu tư khởi công triển khai dự án.

Riêng đối với tiềm năng phát triển du lịch, Quảng Ninh luôn khẳng định vị thế là thị trường du lịch sôi động, hấp dẫn với nhiều cảnh quan đẹp, từ năm 2020 tới đây, Quảng Ninh đã tung ra các gói kích cầu du lịch lên tới trên 500 tỷ đồng. Cùng với nhiều biện pháp thúc đẩy du lịch phát triển, thì cơ hội mở ra thị trường phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp, biệt thự ven biển, khu vui chơi giải trí và các dịch vụ đi kèm…cũng được coi là thị trường tiềm năng của nhà đầu tư quan tâm đến Quảng Ninh thời gian tới.

BK (TH)

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo