Liên minh công nghiệp hydrogen, Hàn Quốc sẽ luôn được chào đón tại Việt Nam

Hyundai Motor Group, SK Group, Posco Group và Hyosung Group đã thành lập “Liên minh công nghiệp hydrogen” với khát vọng vươn xa đến các nước khác trong đó có Việt Nam

Liên minh công nghiệp hydrogen cam kết đầu tư vào lĩnh vực hydrogen số tiền 36 tỷ USD đến năm 2030.

Trong đó, Hyundai sẽ đầu tư 10 tỷ USD đến năm 2030 để đưa ra thị trường 500 nghìn xe ô tô sử dụng pin nhiên liệu hydro/năm và sản xuất 700 nghìn hệ thống điện hydro; SK sẽ đầu tư 16 tỷ USDS đến năm 2025 để hoàn thiện chuỗi cung ứng hydrogen từ sản xuất – logistics – tiêu thụ; từ năm 2025 có năng lực sản xuất 280 nghìn tấn nhiên liệu hydro/năm; Posco đặt muc tiêu có doanh thu 30 tỷ USD/năm trong lĩnh vực hydrogen đến năm 2050; Hyosung đầu tư 1,1 tỷ USD đến năm 2023 để xây dựng tổ hợp sản xuất Hydro hóa lỏng công suất 13 nghìn tấn/năm. Tháng 9/2021, các doanh nghiệp sẽ thành lập Ủy ban (Hiệp hội) các doanh nghiệp hydrogen. Nhiên liệu hydro được cho sẽ chiếm 18% thị phần nhiên liệu toàn cầu và đạt quy mô 2,5 nghìn tỷ USD vào năm 2050.

Hyundai Motor Group, SK Group, Posco Group và Hyosung Group đang đầu tư và kinh doanh rất tốt tại Việt Nam. Nếu Liên minh đầu tư mở rộng ở Việt Nam trong thời gian tới, dự án lớn sẽ tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Với công nghệ này, hứa hẹn Việt Nam sẽ kêu gọi đầu tư và tận dụng các lợi thế về ưu đãi đầu tư, vị trí thực hiện dự án.

VAN Richie

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo