LG xem xét tiếp tục mở rộng nhà máy tại Việt Nam

Ngày 16/5, LG Display thông báo khởi động dự án mở rộng năng lực sản xuất tấm nền màn hình OLED thế hệ 8.5 tại Nhà máy Quảng Châu. Khi đi vào sản xuất trong quý 3/2021, năng lực sản xuất tại Nhà máy Quảng Châu sẽ được nâng lên 90 nghìn sản phẩm/tháng, tăng 50% so với hiện nay. Nhu cầu sản phẩm tấm nền OLED toàn cầu năm 2021 dự báo đạt 8 triệu chiếc, và sẽ tăng lên 10 triệu năm 2022. Đến cuối năm 2022, LG Display có năng lực sản xuất khoảng 2,1 triệu tấm nền màn hình OLED, để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng hiện nay, LG đang tiếp tục mở rộng năng lực sản xuất tại các nhà máy tại Hàn Quốc, Trung Quốc và có xem xét đến Việt Nam.

Hơn nữa, LG đang có kế hoạch tái cơ cấu mảng sản xuất điện thoại di động. Chiến lược của LG là rút dần khỏi thị trường điện thoại di động để tập trung vào các lĩnh vực khác.

Cục trưởng Cục ĐTNN, Bộ KH&ĐT Đỗ Nhất Hoàng thăm nhà máy LG tại Hải Phòng

Sau khi chuyển sản xuất sang Việt Nam, công suất sản xuất của nhà máy LG Electronics Hải Phòng sẽ tăng tới 83%, lên mức 11 triệu sản phẩm/năm. Tuy nhiên, có lẽ tình hình không được cải thiện, LG buộc phải ngừng mảng kinh doanh này nhằm tập trung các mảng khác.

Như Nokia đã từng làm, mặc dù việc LG rút khỏi lĩnh vực smartphone để lại không ít sự tiếc nuối nhưng thực tế cho thấy đây là một quyết định đúng đắn, bởi nhiều năm qua, LG liên tục thua lỗ ở mảng này. Nếu rút lui sớm, LG sẽ giảm bớt thiệt hại và tập trung vào những mảng kinh doanh có thể mang lại lợi nhuận lớn, như thiết bị gia dụng, hoặc tập trung vào mảng kinh doanh mới là linh kiện ô tô điện và robot. Thậm chí, theo một số ước tính, việc khai tử mảng smartphone có thể cải thiện lợi nhuận hàng năm của LG lên tới 800 tỷ won (tương đương 708 triệu USD).

Như vậy, cũng giống như các “đại gia” công nghệ khác đang chọn Việt Nam là điểm đến, LG sẽ “chơi” đường dài ở Việt Nam và sẽ không thay đổi chiến lược đầu tư tại đây. Phần còn lại là liệu Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội này như thế nào, để không chỉ LG tiếp tục đầu tư lớn tại Việt Nam, mà phải làm sao để các doanh nghiệp Việt có thể kết nối và tham gia được vào chuỗi sản xuất toàn cầu của tập đoàn này. Việc mở rộng các nhà máy khác sẽ là điều hiển nhiên để LG phát triển mạnh mẽ hơn.

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo