Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành xây dựng (Worldbex) Manila Philippines

Triển lãm quốc tế thiết kế và xây dựng Worldbex (The Philippine World Building and Construction Exposition) là triển lãm quy mô và quan trọng trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng được tổ chức hàng năm.

                                                                                                 Khai mạc Triển lãm Worldbex năm 2024

Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, Triển lãm Worldbex đã vươn tầm trở thành một trong số những triển lãm về thiết kế và xây dựng có quy mô lớn nhất tại Philippines được tổ chức hàng năm. Worldbex lần thứ 21 được tổ chức từ ngày 16 đến 19 tháng 3 năm 2023 tại Trung tâm Thương mại Quốc tế (WTC) và Trung tâm Hội nghị Quốc tế SMX, Thủ đô Manila, Philippines có sự tham gia của 697 doanh nghiệp của Philippines và quốc tế, trên khu vực diện tích 33.398m2, với 1.388 gian hàng, đã thu hút 167.800 lượt khách tới thăm quan.

Triển lãm Worldbex năm nay đã được chính thức khai mạc vào sáng ngày 14 và kéo dài đến hết ngày 17 tháng 3 năm 2024, tại Trung tâm Thương mại Quốc tế và Trung tâm Hội nghị Quốc tế SMX, Thủ đô Manila, Philippines, với sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp ngành thiết kế và xây dựng của cả Philippines và quốc tế.

Có thể nói, xây dựng là một trong những lĩnh vực có đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Philippines, hàng năm tạo ra khoảng 10% trong tổng GDP, và mức tăng trưởng hàng năm khoảng từ 7% đến 9% do Chính phủ Philippines đang tập trung phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng và ngành năng lượng. Trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, Chính phủ Philippines đã lên kế hoạch xây dựng mới khoảng 12,4 triệu căn hộ mới, xây dựng mới thêm khoảng 368.600 mét vuông văn phòng, tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đường xá, dự kiến chi 14 tỷ USD để xây dựng hệ thống cầu cảng, cơ sở hạ tầng logistic, ngoài ra nhu cầu xây dựng dân dụng trong thời gian tới của Philippines cũng tăng. Vì vậy, nhu cầu đối với thiết kế, xây dựng và vật liệu xây dựng của Philippines sẽ tăng mạnh, dự kiến sẽ tăng mạnh vào năm 2024 và những năm tiếp theo.

Trong những năm qua, ngành thiết kế, xây dựng và vật liệu xây dựng của Việt Nam cũng đã phát triển không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước và mong muốn tìm kiếm cơ hội ở các thị trường nước ngoài trong đó có Philippines. Việc tham gia các Triển lãm/Hội chợ về ngành xây dựng tại Philippines sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó tăng cường giao thương và kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Philippines.

Trên cơ sở đó, Thương vụ Việt Nam tại Philippines đã đăng ký tham gia gian hàng và được nhiều doanh nghiệp trong nước hưởng ứng tham gia bằng cách gửi thông tin doanh nghiệp, thông tin dịch vụ sản phẩm để quảng bá tại gian hàng hoặc trực tiếp cử đại diện tham gia quảng bá ngay tại gian hàng. Các sản phẩm gạch ốp lát tráng men, ngói tráng men của Công ty Cổ phần CMC; các sản phẩm ống và phụ kiện ngành cấp, thoát nước của Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghiệp Thuận phát; các sản phẩm đồ gỗ nội thất của Công ty Cổ phần Bao bì Á Âu và nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp khác đã làm phong phú cho gian hàng của Thương vụ, và hy vọng sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng tới thăm quan kết nối.

Gian hàng của Thương vụ tại Triển lãm Worldbex

Trong năm 2024, còn nhiều hội chợ/triển liên quan tới xây dựng và vật liệu xây dựng được tổ chức tại Philippines, như Triển lãm quốc tế về xây dựng PhibexDavao, diễn ra từ ngày 9 đến 12 tháng 5 năm 2024 tại tỉnh Davao; PhibexIloIlo diễn ra từ ngày 11 đến 14 tháng 7 năm 2024 tại tỉnh IloIlo; PhibexCebu diễn ra từ ngày 12 đến 15 tháng 9 năm 2024 tại tỉnh Cebu; Triển lãm quốc tế về năng lượng PhiEnergy, diễn ra từ ngày 20 đến 22 tháng 3, năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị SMX, Manila, Philippines; Chuỗi triển lãm quốc tế về xây dựng Phiconstruct diễn ra tại tỉnh Pampanga (gần Manila) từ ngày 4 đến 6 tháng 4 năm 2024; diễn ra tại tỉnh Cebu từ ngày 20 đến 22 tháng 6 năm 2024; diễn ra tại tỉnh Davao từ ngày 5 đến 7 tháng 9 năm 2024; diễn ra tại Manila từ ngày 7 đến 10 tháng 11 năm 2024.

Các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức quan tâm xin liên hệ:

Thương vụ Việt Nam tại Phi-lip-pin

Tham tán Thương mại – Phùng Văn Thành

Điện thoại: +63 28 404 3659;

Mobi: +63 998 558 6169 (có Zalo/Viber/Telegram/Whatsapp)

Email: ph@moit.gov.vnthanhpv@moit.gov.vn.

 

Thương vụ Việt Nam tại Philippines

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo