Hơn 300 triệu USD xây dựng nhà máy nước giải khát hiện đại nhất khu vực châu Á

Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được (phải), Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Long An (trái) trao chứng nhận đầu tư cho Suntory Pepsico Việt Nam.
            Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được (phải), Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Long An (trái) trao chứng nhận đầu tư cho Suntory Pepsico Việt Nam
Ngày 8/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, xã Hựu Thành (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), doanh nghiệp FDI – Suntory Pepsico Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tổ chức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát có công suất 800 triệu lít/năm, hiện đại nhất trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với tổng vốn đầu tư hơn 300 triệu USD.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được; Quyền Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh Anne Benjaminson; Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh Seiki Furudate đến dự.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cho biết, dự án xây dựng nhà máy của Suntory PepsiCo tại Long An trên diện tích 20ha là một trong những dự án có số vốn đầu tư FDI lớn, với hơn 300 triệu USD, công suất 800 triệu lít sản phẩm/năm.

Việc doanh nghiệp chọn Long An là điểm đến đầu tư cho thấy, môi trường đầu tư tại tỉnh đang thật sự có sự hấp dẫn và từng bước đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư lớn, có thương hiệu và tầm cỡ quốc tế như Pepsico.

Hơn 300 triệu USD xây dựng nhà máy nước giải khát hiện đại nhất khu vực châu Á ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An Nguyễn Văn Út phát biểu tại lễ khởi công

Trong thời gian qua, Long An đã đón nhiều dự án có nguồn vốn lớn, như: Lotte, VinaCapital, Saigontel, khu phức hợp công nghệ cao Thái Tuấn, Ione, Coca-Cola… và hôm nay khởi công nhà máy Pepsico. Đây là tín hiệu đáng mừng cho bức tranh kinh tế tỉnh Long An trong thời gian tới sẽ phát triển nhanh và bền vững.

Hơn 300 triệu USD xây dựng nhà máy nước giải khát hiện đại nhất khu vực châu Á ảnh 2

Nghi thức động thổ xây dựng nhà máy.

Với mức đầu tư hơn 300 triệu USD và có quy mô 20ha, dự án này được kỳ vọng sẽ có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Long An trong tương lai.

Báo Nhân dân

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo