Hội thảo Đầu tư, Kinh doanh trực tuyến Việt Nam – Hàn Quốc

Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) tổ chức Hội thảo Đầu tư, Kinh doanh trực tuyến Việt Nam – Hàn Quốc.

Đại diện Hiệp hội DN vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ) phát biểu trực tuyến

Với đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp đăng ký tham dự trực tuyến và trực tiếp tại điểm cầu Hàn Quốc và Việt Nam, đây là một trong những Hội thảo Đầu tư, Kinh doanh trực tuyến lớn; thể hiện mối quan tâm và kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tới Việt Nam. Đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng quan tâm đến môi trường đầu tư, kinh doanh Việt Nam.

Quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trong những năm qua ở tất cả các lĩnh vực. Năm 2021 đánh dấu 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Hai nước đã đạt được nhiều thành tựu to lớn về chính trị – an ninh, kinh tế, giao lưu nhân dân và hiện đang trong giai đoạn hết sức tốt đẹp.

Hợp tác kinh tế được xem là một điểm sáng quan trọng trong quan hệ hai nước. Hàn Quốc là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư, thứ hai về ODA (sau Nhật Bản) và thứ hai về thương mại (sau Trung Quốc). Các cơ chế hợp tác song phương tiếp tục được duy trì như Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật Việt Nam – Hàn Quốc; Ủy ban hỗn hợp cấp Bộ trưởng về hợp tác trong lĩnh vực điện hạt nhân, năng lượng và công nghiệp; Đối thoại về kinh tế cấp Phó Thủ tướng Việt Nam – Hàn Quốc.

Về đầu tư trực tiếp nước ngoài, tính đến tháng 3/2021, Hàn Quốc đã có hơn 9.000 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt hơn 71,5 tỷ USD, đứng thứ nhất về tổng vốn đăng ký đầu tư và tổng số dự án đầu tư tại Việt Nam. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam. Các doanh nghiệp Hàn Quốc là những nhà đầu tư nghiêm túc, có trách nhiệm, luôn đưa ra quyết định nhanh chóng, làm ăn kinh doanh có hiệu quả, đóng góp ngân sách cao, chú trọng bảo vệ môi trường, chăm lo đời sống người lao động, và làm tốt công tác an sinh xã hội cho cộng đồng…

Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới đang trải qua một thời kỳ khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, hai nước đã thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy ổn định, phát triển kinh tế. Việt Nam đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư quốc tế, trong đó Hàn Quốc luôn chọn Việt Nam là địa điểm đầu tư tin cậy. Bên cạnh việc các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam từ rất sớm, đến nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam với các dự án hiệu quả, thực chất, những dự án sử dụng công nghệ cao, thân thiện môi trường,… Điều này làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc.

Đại diện Bộ ngành, địa phương và DN Việt Nam, Hàn Quốc tham dự trực tiếp tại Phòng điều hành của Bộ KH&ĐT

KBIZ là Hiệp hội doanh nghiệp lớn, có uy tín và có đông đảo doanh nghiệp thành viên. KBIZ cũng là Hiệp hội doanh nghiệp tích cực quan tâm đến các hoạt động xúc tiến đầu tư, thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam.  Tôi tin tưởng rằng, với sự hợp tác của KBIZ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc ngày càng đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam.

Cùng với nỗ lực chung của Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết tục đẩy mạnh hơn nữa vai trò tham mưu giúp Chính phủ kiến tạo những bước đột phá trong cải cách môi trường đầu tư kinh doanh; đổi mới phương thức hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc kinh doanh ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo