Hỗ trợ nghệ nhân, làng nghề truyền thống Huế nâng cao giá trị sản phẩm

UBND tỉnh  Thừa Thiên – Huế vừa triển khai dự án hỗ trợ nghệ nhân, làng nghề, hộ kinh doanh cá thể và các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế về nguồn vốn, thiết kế và công nghệ, nâng cao giá trị sản phẩm đồng thời mở ra các khóa đào tạo kỹ năng cơ bản cũng như quản lý doanh nghiệp và kết nối thị trường cho các sản phẩm.

Mục tiêu của dự án nhằm hỗ trợ nghệ nhân, làng nghề truyền thống, hộ kinh doanh cá thể, và các hợp tác xã về nguồn vốn, thiết kế và công nghệ để nâng cao giá trị sản phẩm. Kết nối, đáp ứng thị trường tiềm năng bằng những kỹ thuật truyền thống địa phương. Kết nối tay nghề, kỹ năng của các nghệ nhân và các ngành nghề truyền thống khác nhau như: dệt Dèng, may, thêu, vẽ, áp vãi, chạm gỗ, mây tre đan,… trong cùng một bộ sưu tập để tạo nên giá trị cạnh tranh khác biệt, đa dạng hóa sản phẩm và bộ sưu tập này sẽ được gửi trưng bày ở các bảo tàng, không gian trưng bày nghệ thuật, các kênh truyền thông trong và ngoài nước nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống.

Dự án có tổng vốn (viện trợ)  là 570.000.000 VNĐ và Trung tâm Phát triển và Bảo tồn Văn hóa tổ chức thực hiện và triển khai thực hiện phi dự án theo quy định.

B.K

 

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo