Cụm công nghiệp Khánh Thượng, Ninh Bình

Với một số tiện ích và ưu đãi và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Ninh Bình, Cụm công nghiệp Khánh Thượng không những có vị trí địa lí thuận lợi mà còn là một trong những điểm nóng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

  • Vị trí: Xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình
    – Đường bộ: cách quốc lộ 1A 4 km, cách trung tâm thành phố Ninh Bình 12 km và cách thủ đô Hà Nội 110 km.
    – Hệ thống đường sông phía đông huyện Yên Mô là sông Vạc, chảy xuyên qua huyện là kênh Nhà Lê nối với các tỉnh Bắc Trung Bộ. Yên Mô còn có hệ thống hồ lớn như hồ Đồng Thái, hồ Yên Thắng.
    – Cách cảng Ninh Phúc (tàu 3.000T cập bến được) trên 14 km; Cách cảng Hải Phòng 135 km.
    – Cách ga thành phố Ninh Bình 11 km; cách ga Ghềnh 6 km.
  • Diện tích: Với diện tích 50 hađược thiết kế đồng bộ, hiện đại với hệ thống giao thông nội bộ rộng, diện tích cây xanh lớn, điện, cấp thoát nước…cụm công nghiệp Khánh Thượng phù hợp tiêu chuẩn quốc tế các lô đất linh hoạt, phù hợp với nhiều loại hình nhà máy.
  • Thời hạn:Từ 2017 – 2066
  • Pháp lý đất đai:Sổ đỏ
  • Định hướng khu công nghiệp :Cụm công nghiệp thu hút và khuyến khích các loại hình dự án sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất lắp ráp ôtô, dệt may, linh kiện điện tử,…
  • Nguồn nhân lực: Về nguồn lực lao động, dân số huyện Yên Mô 114.542 người.Bên cạnh đó, nguồn lao động từ các vùng lân cận (không có điều kiện để phát triển công nghiệp) sẽ là nguồn bổ sung đáng kể cho nhu cầu của Cụm công nghiệp. Giá nhân công tại khu vực này như sau: Cán bộ quản lý điều hành: 250-300 USD/người/tháng, công nhân kỹ thuật: 150-200 USD/người/tháng, lao động phổ thông: 100-150 USD/người/tháng.
  • Hệ thống giao thông nội bộ: được thiết kế hợp lý đảm bảo việc giao thông trong toàn khu công nghiệp được thông suốt chiếm 15% tổng diện tích khu công nghiệp . Hệ thống được thiết kế như sau:
    + Các trục đường chính trong khu công nghiệp rộng 36 m – 4 làn
    + Các trục đường nhánh trong khu công nghiệp rộng 21 m – 2 làn
    Toàn bộ các đường nội bộ đều được thiết kế và thi công tuân thủ chặt chẽ các quy định của quốc gia. Các đường nội bộ cũng được trang bị hệ thống chiếu sáng cao áp hoàn chỉnh, thẩm mỹ.
  • Hệ thống cung cấp điện:Trạm trung gian Yên Bình (3×1800)kVA-35/10kV và Yên Mỹ (3200+3150)kVA-35/10kV, Yên Hòa (1×3200)kVA-35/10kV;  Hệ thống điện được trải khắp huyện, đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định cho các hoạt động của doanh nghiệp trong cụm công nghiệp.
  • Hệ thống cung cấp nước:
    Trên địa bàn huyện có 01 nhà máy nước công suất 2.000 m3/ngày/đêm.
    Tỉnh chỉ đạo doanh nghiệp chuyên ngành xây dựng  đến chân hàng rào công trình.
  • Hệ thống xử lý nước và rác thải:
    Hệ thống thoát nước mưa và nước thải được xây dựng riêng biệt.
    – Nước mưa được thu gom qua hệ thống cống và chảy ra môi trường xung quanh (hiện tại chưa xây dựng)
    – Nước thải sản xuất sẽ được xử lý trong từng dự án khi đạt tiêu chuẩn quy định mới thải vào hệ thống xử lý      nước thải chung của cụm công nghiệp (hiện tại chưa xây dựng).
    – Tổ chức thu gom chất thải rắn về Nhà máy xử lý chất thải công suất 200 tấn/ngày tại thành phố Tam Điệp.

  • Hệ thống thông tin liên lạc:Hệ thống viễn thông đạt tiêu chuẩn quốc tế và luôn sẵn có nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc, truyền dữ liệu tốc độ cao và dịch vụ bưu điện trong nước và quốc tế. Hệ thống cáp quang ngầm được đấu nối trực tiếp đến hàng rào cụm công nghiệp.
  • Hệ thống phòng cháy và chữa cháy:khu công nghiệp được lắp đặt hệ thống cảnh báo, phòng chống và chữa cháy tuân thủ chặt che các quy định quốc gia
    Các họng cấp nước chữa cháy được lắp đặt ở các đầu mối giao thông nội khu, và tại mọi nhà máy nhằm đảm bảo tác dụng bảo vệ hiệu quả toàn khu khỏi các sự cố cháy nổ.
  • Hạ tầng xã hội và dịch vụ:
    Hải quan:
    – Cục hải quan Hà Nam Ninh có trụ sở tại thành phố Ninh Bình.
    – Phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực Ninh Bình thuộc Cục xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương, có trụ sở tại Sở Công Thương (cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O; gia công hàng hóa; xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa)Ngân hàng: Hệ thống các Ngân hàng như: Ngân hàng công thương (Vietinbank), Ngân hàng đầu tư và phát triển, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn,… hiện có trụ sở tại thành phố Ninh Bình, thành phố Tam Điệp và các chi nhánh tuyến huyện gần cụm công nghiệp.
    Bưu điện: Chi nhánh Bưu điện huyện Yên Mô đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về các dịch vụ bưu điện, bưu chính viễn thông trong cụm công nghiệp.
    Dịch vụ y tế: Bệnh viện Đa khoa tuyến tỉnh (bệnh viện loại I) và tuyến huyện sẽ đáp ứng nhu cầu điều trị và khám chữa bệnh cho doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp.
    Trường đào tạo: 
    Trường Đại học Hoa Lư; Trường Cao đẳng nghề Lilama-1; Trường Cao đẳng nghề cơ giới Ninh Bình; Các Trung tâm dạy nghề của tỉnh.
    Hệ thống xe buýt: Có hệ thống xe buýt chạy qua.
  • Chi phí:
    Phí quản lý khu công nghiệp: 0,7USD/m2/năm. Phí này được trả hàng năm vào tháng đầu tiên của năm
    Phí sử dụng điện: Giờ bình thường: 1.453 đồng/kWh (0,0648 USD/kWh); Giờ thấp điểm: 934 đồng/kWh (0,0416 USD/kWh); Giờ cao điểm: 2.637 đồng/kWh (0,117 USD/kWh).
    Phí sử dụng nước sạch: Giá nước hoạt động sản xuất vật chất: 13.395 đồng/m3(0,597 USD/m3).

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo