Công ty SILAVON SSP Gmbh của Đức dự kiến đầu tư tại tỉnh Hà Tĩnh

Thông qua đầu mối xúc tiến đầu tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Đức, Công ty SILAVON SSP Gmbh có Trụ sở tại Berlin, Đức đề nghị Trung tâm XTĐT phía Bắc, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ kết nối và sắp xếp các buổi làm việc trực tuyến với Chính quyền tỉnh Hà Tỉnh và Bộ ngành liên quan về việc đề xuất của của nhà đầu tư trong việc nghiên cứu, tìm hiểu thông tin thị trường thép để có cơ sở lên kế hoạch đầu tư dự án xây dựng nhà máy sản xuất thép không gỉ tại tỉnh Miền Trung của Việt Nam.

Đây là dự án có tính khả cao nếu thực hiện tại tỉnh Hà Tĩnh, nơi có Mỏ sắt Thạch Khê và gần Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tỉnh.

vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2019/10/14/11/sat-thach-k...

Dự án Sắt Thạch Khê bao năm vẫn dền dứ chưa quyết làm tiếp hay không

Theo đánh giá của Hiệp hội thép Việt Nam, năng lực sản xuất thép không gỉ cán nguội trong nước khoảng trên 700.000 tấn/năm trong khi nhu cầu trong nước hơn 500.000 tấn/năm. Đối với luyện thép không gỉ (từ quặng/thép phế liệu) hiện nay chưa có doanh nghiệp sản xuất trong nước. Theo quy định của pháp luật về đầu tư, Dự án nêu trên thuộc đối tượng khuyến khích đầu tư và được ưu đãi đầu tư theo địa bàn (Khu kinh tế).

Doanh nghiệp Đức muốn tìm kiếm đối tác Việt Nam có năng lực để liên doanh trong quá trình tìm hiểu thị trường và hỗ trợ đầu ra sau này khi nhà máy đi vào sản xuất. Tuy nhiên, dự án đang có một vài trở ngại do đối tác đề xuất sử dụng năng lượng sạch, vì hiện nay việc mua bán điện của dự án cần làm việc với các cơ quan của Việt Nam có liên quan như EVN hay Bộ Công Thương và một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn về ngành thép tại Việt Nam.  Việc Nhà đầu tư mong muốn đầu tư vào Việt Nam bằng công nghệ sản xuất thép không gỉ dùng năng lượng sạch sẽ góp phần phát triển sản phẩm thép đang rất thiểu hụt tại Việt Nam do cầu lớn hơn cung hiện nay.

 Nói thêm, SILAVON có nguồn tài chính vững vàng và được sự hỗ trợ của Chính phủ Đức nên đây sẽ là một dự án khởi điểm, sau đó dần dần mở rộng sản xuất, tăng sản lượng toàn miền Bắc của Việt Nam.

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo