Công nghệ số, tương lai của nền kinh tế Việt Nam

Báo cáo của World Bank mới đây cho rằng, công nghệ số chính là tương lai của nền kinh tế Việt Nam. Theo đó, bên cạnh phân tích về những xu hướng gần đây của nền kinh tế, ẩn phẩm của World Bank công bố mới đây, dưới tiêu đề “Việt Nam số hóa – con đường đi đến tương lai” cũng tập trung vào những nội dung, những vấn đề mà Việt Nam cần thực hiện để trở thành một trong những nền kinh tế số tiên tiến trên thế giới.

Chuyên gia Kinh tế trưởng của World Bank tại Việt Nam Jacques Morisset cho rằng, công nghệ schính là tương lai của nền kinh tế Việt Nam. Việt Nam đang nắm giữ vị thế tốt nhưng chưa đồng bộ để trở thành cường quốc về số hóa của thế giới.

Do đó, để thu được nhiều lợi ích từ quá trình chuyển đổi số của nền kinh tế, ngoài nâng cấp cơ sở hạ tầng, Việt Nam cần khuyến khích áp dụng công nghệ số và thu hút đầu tư để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ tham gia vào kinh tế số, tiếp thu và phát triển kỹ năng, bảo mật dữ liệu cá nhân và an ninh mạng. Trong đó, một chuyên gia kinh tế cho biết, yếu tố quan trọng là phải có hạ tầng tốt, cần được bảo trì, nâng cấp liên tục, Việt Nam cần đảm bảo được hạ tầng viễn thông. Việt Nam cần nâng cấp về kỹ năng, Việt Nam đang đi sau.

BK

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo