Chăm lo cho người lao động ở Công ty TNHH Seshin Việt Nam

Là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, thành lập năm 2006, Công ty TNHH Seshin Việt Nam chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại KCN Thụy Vân (Việt Trì). Từ nhiều năm qua, Công ty đã không ngừng mở rộng sản xuất, đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ theo hướng hiện đại, từ đó giảm cường độ lao động cho công nhân, tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng và nâng cao thu nhập cho NLĐ. Đây cũng chính là tiền đề thuận lợi để tổ chức Công đoàn Công ty chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, giữ chân NLĐ gắn bó với đơn vị.

Nhận thức vai trò quan trọng của lực lượng lao động trong phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và trách nhiệm của người sử dụng lao động với NLĐ, Công đoàn đã cùng với Chi bộ, lãnh đạo Công ty xây dựng nội quy lao động, Quy chế làm việc ở từng bộ phận và tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động với những nội dung rõ ràng, phù hợp với đặc thù ngành nghề.

Cùng với tổ chức các buổi tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn cho NLĐ các nội dung pháp luật liên quan đến NLĐ; góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của NLĐ, Công đoàn Công ty đã phối hợp xây dựng “Bản tin nội bộ” để NLĐ thường xuyên theo dõi hoạt động của Công ty, đồng thời là diễn đàn giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác và mọi vấn đề sinh hoạt, đời sống của người lao động. Qua đó, giúp cho lãnh đạo Công ty tiếp nhận những tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, góp ý để có giải pháp giải quyết phù hợp các vướng mắc, kiến nghị của NLĐ…

Một trong những vấn đề trọng tâm mà lãnh đạo và Công đoàn Công ty luôn quan tâm là các chế độ chính sách, chăm sóc sức khỏe cho NLĐ. Hơn một năm qua, dù ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng Công ty vẫn nỗ lực đảm bảo việc làm cho NLĐ, không để xảy ra tình trạng nghỉ việc dài ngày vì không có việc làm. Đặc biệt, công đoàn đã tích cực làm việc với lãnh đạo công ty để hoàn thành chi trả toàn bộ số tiền lương tối thiểu của tháng 4/2020 cho toàn bộ NLĐ tạm thời nghỉ việc trong thời gian giãn cách xã hội toàn quốc với số tiền gần 15 tỉ đồng.

Đi đôi với động viên, khuyến khích, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm của NLĐ, Chi bộ và Công đoàn công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách cho NLĐ; kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động; tham gia xây dựng định mức lao động đảm bảo hài hòa và phù hợp với sức khỏe NLĐ ở từng lĩnh vực ngành nghề; tổ chức bếp ăn tập thể đảm bảo chất lượng, hợp vệ sinh ATTP…

Hàng năm, ngoài việc tổ chức tập huấn, nâng cao ý thức, trách nhiệm của NLĐ trong việc giữ gìn, đảm bảo an toàn môi trường làm việc, góp phần giảm bớt nguy cơ bệnh nghề nghiệp, ngăn ngừa tai nạn lao động trong sản xuất, Công đoàn Công ty còn tổ chức các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng mềm; tổ chức các hoạt động tập thể, giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao, khen thưởng, tặng quà… giúp nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là nâng cao trình độ, khả năng tiếp cận công nghệ mới, thiết bị hiện đại, thích nghi với xu thế phát triển chung của doanh nghiệp, xã hội đối với NLĐ.

Hiện tại, Công ty TNHH Seshin Việt Nam có gần 3.000 lao động với hơn 2.850 đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 24 tổ công đoàn. Nhờ những việc làm năng động, sáng tạo của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã giữ chân được NLĐ gắn bó lâu dài và hết lòng vì doanh nghiệp, giúp Công ty có những bước tiến vững chắc trên con đường xây dựng uy tín và thương hiệu thị trường.

Theo baophutho.vn

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo