Người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc nông sản qua mã QRCode
Những năm qua, công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm được ngành nông nghiệp tỉnh đặc biệt quan tâm. Theo đó, ngành nông nghiệp đã tham gia diễn đàn trực tuyến thúc đẩy liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản; hướng dẫn các doanh nghiệp/hợp tác xã (HTX) tham gia các hệ thống phần mềm quản lý xúc tiến thương mại…
Theo thống kê, đến nay toàn tỉnh có 86 doanh nghiệp/HTX tham gia với 296 dòng nông sản an toàn được cấp mã QRCode (tem truy xuất nguồn gốc điện tử). Bên cạnh đó, có 118 doanh nghiệp/HTX/cơ sở tham gia tương tác, giới thiệu quảng bá sản phẩm trên hệ thống thương mại điện tử với 193 dòng sản phẩm. Đó là các loại nông sản thế mạnh, đặc sản của 125 chuỗi sản phẩm nông sản an toàn được cấp xác nhận trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Qua đó, người tiêu dùng toàn quốc có thể đặt hàng nông sản của Lào Cai trên các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Sendo, Postmart, Lazada…
Các loại nông sản của Lào Cai được kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Postmart
Hệ thống hỗ trợ xúc tiến thương mại điện tử đã góp phần quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm, nâng cao hiệu quả sức cạnh tranh và lợi thế sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Bên cạnh đó, các hoạt động xúc tiến thương mại tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022 (Công ty TNHH một thành viên TraphacoSapa); Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2022; Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 22 – AGROVIET 2022… cũng được các doanh nghiệp/HTX tham gia nhằm quảng bá các loại nông sản của tỉnh.
Theo Báo Lào Cai