490 gian hàng tham dự Hội chợ khuyến mại “Shopping Season”

490 gian hàng tham dự Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” - Ảnh 1.
490 gian hàng tham dự Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” - Ảnh 1.

Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” chính thức khai mạc tối ngày 28/6 với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn – Ảnh: VGP/Lê Anh

Tối 28/6 tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” với quy mô 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp với hàng trăm chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết, trong khuôn khổ Chương trình khuyến mại tập trung của TPHCM từ ngày 15/6-15/7, nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phục hồi và phát triển sản xuất – kinh doanh, Sở Công Thương giao Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ Thành phố tổ chức Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” từ ngày 28/6 đến ngày 03/7/2022, tại Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ Quận 11, với quy mô 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp có uy tín và thương hiệu của TPHCM và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sản phẩm tham gia chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu, trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng; và 20 % là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thiết bị điện… Hình thức khuyến mại: tặng phẩm, giảm giá từ 20-50% (khuyến khích doanh nghiệp hạn mức khuyến mại đến 100%).

Năm nay, Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” tiếp tục xây dựng Khu vực trưng bày, giới thiệu các doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng TPHCM” năm 2020-2021; khu vực trưng bày giới thiệu nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm tiềm năng Thành phố; khu trưng bày giới thiệu sản phẩm là đặc sản các địa phương

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhận định, việc tổ chức Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season” năm 2022 là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm.

490 gian hàng tham dự Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” - Ảnh 2.

Người tiêu dùng thành phố mua sắm các sản phẩm hàng hóa thiết yếu với mức khuyến mại hơn 30% – Ảnh: VGP/Lê Anh

Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị hiếu – xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác phù hợp nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, kinh doanh bền vững lâu dài, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước từ đó góp phần góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá, chất lượng dịch vụ phân phối của các doanh nghiệp.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bùi Thị Thanh An tin tưởng, Hội chợ khuyến mại “Shopping Season” năm 2022 sẽ tận dụng được những lợi thế và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước, thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, giá thành hợp lý, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, tăng thị phần tiêu thụ sản phẩm ở chính tại thị trường nội địa, xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam, tạo thêm động lực để tăng trưởng xuất khẩu.

Theo Chinhphu.vn

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo