Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu Refinitiv, ngày 30/8, Zoom đã dự báo doanh thu quý III trong khoảng từ 1,015-1,020 tỷ USD, so với ước tính trung bình doanh thu 1,013 tỷ USD mà các nhà phân tích đưa ra.
Con số này cho thấy mức tăng chỉ khoảng 31,2% so với tỷ lệ tăng trưởng gấp nhiều lần trong năm 2020 khi cuộc khủng hoảng COVID-19 đã biến Zoom trở thành một ứng dụng phổ biến do nhiều người buộc phải học tập và làm việc từ xa.
Giám đốc Tài chính Zoom Kelly Steckelberg cho hay, công ty đã dự đoán trước rằng doanh thu có thể sụt giảm vào cuối năm nay, nhưng tình hình dường như xảy ra nhanh hơn một chút so với dự kiến.
Zoom đã phải đối mặt với sức ép trong năm nay khi việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 khuyến khích các trường học mở cửa trở lại và nhiều công ty đưa nhân viên trở lại văn phòng làm việc.
Sự cạnh tranh từ các nền tảng cũ như Webex của Cisco (CSCO.O) và Teams của Microsoft (MSFT.O) cũng đã khiến nỗ lực giành được các hợp đồng lớn hơn từ các doanh nghiệp của Zoom “tan biến.”
Zoom dự kiến doanh thu từ nhóm khách hàng có từ 10 nhân viên trở xuống sẽ giảm. Nhóm này chủ yếu gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thanh toán hóa đơn hàng tháng.
Các nhà phân tích cho hay, Zoom sẽ cố gắng ngăn chặn đà tăng trưởng chậm lại này bằng cách chi mạnh tay vào việc mở rộng và phát triển nền tảng của mình và Zoom Phone, sản phẩm gọi điện trên đám mây dành cho doanh nghiệp.
Gần đây, Zoom đã công bố mua lại nhà sản xuất phần mềm trung tâm cuộc gọi Five9 với giá 14,7 tỷ USD, thương vụ lớn nhất của Zoom, và Kites GmbH, một công ty hỗ trợ dịch ngôn ngữ theo thời gian thực.
Zoom đã công bố lợi nhuận 1,04 USD/cổ phiếu trong quý II/2021 trên doanh thu 1,02 tỷ USD, cả hai đều cao hơn ước tính./.