Số liệu thống kê công bố mới đây cho thấy xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục trong năm 2021, lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 10 nghìn tỷ won.

Theo Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc, xuất khẩu mỹ phẩm của nước này trong năm 2021 đã tăng 21,3% so với năm trước đó và đạt 10,51 nghìn tỷ won (hơn 8 tỷ USD). Con số này cao hơn kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm gia dụng, dược phẩm và điện thoại di động của xứ kim chi.

Bên cạnh đó, thặng dư thương mại trong lĩnh vực mỹ phẩm của Hàn Quốc đã vượt 9 nghìn tỷ won, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo báo Chosun Ilbo, Hàn Quốc đã đạt thặng dư thương mại năm thứ 10 liên tiếp trong lĩnh vực này. Với thành quả ấn tượng trên, Hàn Quốc hiện là nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ 3 thế giới, chỉ sau Pháp và Mỹ.

Thị trường xuất khẩu mỹ phẩm của xứ sở kim chi đang ngày một mở rộng đa dạng hơn. Trong số 153 quốc gia nhập khẩu mỹ phẩm từ Hàn Quốc, Trung Quốc là khách hàng lớn nhất, với thị phần lên tới 53,2%. Xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc sang Mỹ và Nhật Bản cũng tăng trưởng, với mức tăng lần lượt là 17,7% và 22,4% trong năm 2021, so với năm trước đó. Mỹ phẩm đóng góp tới 25,7% tổng thặng dư thương mại của Hàn Quốc trong năm 2021.

Một số chuyên gia cho rằng, mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc đang ngày càng được ưa chuộng nhờ làn sóng văn hóa Hàn Quốc và nhờ xuất khẩu của các doanh nghiệp mỹ phẩm vừa và nhỏ sang thị trường Mỹ và châu Âu tăng.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng không ngừng nâng cao được sức cạnh tranh bằng việc đổi mới, phát triển nhiều sản phẩm được yêu thích, đi đầu ngành công nghiệp mỹ phẩm toàn cầu.

Theo Bộ trưởng Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc Oh Yu-kyoung, bộ này sẽ tiếp tục hợp tác hỗ trợ phát triển ngành mỹ phẩm trong nước và củng cố năng lực cạnh tranh quốc tế của Hàn Quốc bằng cách kịp thời sửa đổi các quy định không cần thiết trên cơ sở mạnh dạn đổi mới nhưng vẫn bảo đảm an toàn.