VNG vừa đầu tư vào start-up game tỷ đô Haegin của Hàn Quốc, chính thức “nhảy” vào thị trường Metaverse và đẩy mạnh chiến lược “go global”.
Thành lập từ năm 2017, Haegin đã ra mắt nhiều tựa game thành công, đáng chú ý nhất có “Play Together” – game metaverse có nhiều dấu ấn và nhận nhiều sự quan tâm trên thị trường metaverse thế giới.
Ở vòng gọi vốn này, VNG tham gia đầu tư cùng với các “ông lớn” Hàn Quốc và toàn cầu gồm Kakao Games, Nepture, Netmarble, KDB Industrial Bank, Lotte Ventures, NetEase, cũng như các nhà đầu tư hiện hữu như Bon Angels Venture Partners và Storm Ventures.
Ông Lee Young-il, CEO Haegin cho biết: “Với khoản đầu tư này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh dịch vụ cho các sản phẩm chính như ‘Home Run Clash’, ‘Overdogs’, ‘Extreme Golf’ và ‘Play Together’ và tập trung phát triển 2 trò chơi mới để trở thành công ty game toàn cầu”.
“Hơn cả mục tiêu trở thành nền tảng metaverse cạnh tranh số 1 trên thị trường, chúng tôi sẽ cố hết sức để tiên phong hiện thực hóa thế giới metaverse một cách thú vị hơn”, ông Lee Young-il chia sẻ thêm.
Đại diện VNG cho hay, thông qua việc rót vốn vào Haegin, VNG không chỉ mở rộng phạm vi kinh doanh trên thị trường quốc tế mà còn hướng tới trở thành một nhà đầu tư toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực Metaverse.
Được thành lập năm 2004, VNG là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ tại Việt Nam, luôn nỗ lực kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm công nghệ đa dạng, tiêu biểu như Zalo, Zing MP3, ZaloPay… Sau 17 năm hình thành và phát triển, VNG hiện đã có gần 5000 thành viên với 11 văn phòng tại 5 quốc gia. Song song với các sản phẩm cốt lõi như trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán điện tử và điện toán đám mây, VNG cũng đang định hướng mạnh mẽ trong việc sử dụng dữ liệu (Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) làm nòng cốt phát triển trong thời gian tới.
Theo Nhandan