Ủy ban hỗn hợp về kinh tế Việt Nam-Canada họp phiên đầu tiên

Toàn cảnh kỳ họp lần thứ I của Ủy ban hỗn hợp về kinh tế giữa Việt Nam và Canada. (Ảnh: TTXVN)

Với mục tiêu góp phần làm sâu sắc quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Canada và nâng tầm hợp tác kinh tế hai nước, ngày 6/7, Ủy ban hỗn hợp về kinh tế giữa Việt Nam và Canada đã tổ chức kỳ họp đầu tiên, tại Vancouver của Canada.

Trong vai trò đồng chủ trì, Thứ trưởng Công thương Đỗ Thắng Hải và Thứ trưởng phụ trách Thương mại quốc tế Canada David Morrison cùng chia sẻ nhận định rằng, kỳ họp lần thứ nhất là cơ hội để hai bên mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư. Hai bên nhất trí cùng nỗ lực để đa dạng hóa thương mại bằng cách tạo thuận lợi cho xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ và thúc đẩy dòng đầu tư giữa hai nước.

Thứ trưởng David Morrison nhấn mạnh Canada coi trọng Việt Nam. Kể từ năm 2015 đến nay, Việt Nam giữ vững vị thế là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN. Việc thành lập cơ chế ủy ban hỗn hợp về kinh tế Canada-Việt Nam cho thấy mục tiêu của Canada tăng cường liên kết kinh tế với các đối tác chính ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Trong đó, Canada mong muốn làm sâu sắc quan hệ kinh tế với Việt Nam, phù hợp cam kết của Ottawa và tầm nhìn chung của hai nước về khu vực này, với trung tâm là ASEAN.

Tại cuộc trao đổi trước thềm kỳ họp với Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Bộ trưởng phụ trách Thương mại quốc tế, Xúc tiến xuất khẩu, Doanh nghiệp nhỏ và Phát triển kinh tế của Canada, bà Mary Ng nêu rõ: Việt Nam là thị trường quan trọng của Canada; Ủy ban hỗn hợp về kinh tế là cơ chế thiết thực để hai nước đối thoại, tìm ra giải pháp tăng cường hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đầu tư.

Theo Nhandan

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo