Tư vấn quốc tế tham gia lập Quy hoạch tỉnh Thái Bình tầm nhìn đến năm 2050

Quang cảnh buổi ký kết hợp tác lập Quy hoạch tỉnh Thái Bình.

Để thực hiện Luật quy hoạch, đến nay tỉnh Thái Bình đã thành lập Ban chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Xây dựng kế hoạch và triển khai đến các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố để bảo đảm mục tiêu, chất lượng quy hoạch ở mức cao nhất.

Chiều 21/9, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần Vườn Thời đại Việt Nam về việc hợp tác lập Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Với tính chất và tầm quan trọng của công tác lập quy hoạch tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình đã quyết định ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Vườn Thời đại Việt Nam. Thông qua đây, hai đơn vị tư vấn Quốc tế là Tập đoàn Roland Berger (Cộng hòa Liên bang Đức) và Tập đoàn Surbana (Singapore) chính thức nhận lời tham gia lập quy hoạch tỉnh Thái Bình.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết: Đây là sự kiện hết sức quan trọng của tỉnh, thể hiện tầm nhìn và hoạch định chiến lược phát triển trong thời gian tới. Vì vậy, đề nghị Công ty cổ phần Vườn Thời đại Việt Nam và các đơn vị tư vấn quốc tế bố trí nhân lực triển khai việc lập quy hoạch tỉnh một cách chất lượng, hiệu quả và bảo đảm thời gian hoàn thành sớm nhất.

Trong quá trình lập quy hoạch, tỉnh Thái Bình mong muốn các đơn vị tư vấn có đánh giá khách quan, toàn diện về hiện trạng của địa phương trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa. Thông qua đó, chỉ ra được tiềm năng, thế mạnh và cả những tồn tại, hạn chế của tỉnh để có định hướng đúng trong phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Quy hoạch tỉnh phải bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Theo đó, đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm khá của vùng đồng bằng sông Hồng; năm 2030 là tỉnh thuộc tốp dẫn đầu vùng đồng bằng sông Hồng.

Theo Báo Nhân dân

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo