Thúc đẩy xúc tiến hàng Việt sang thị trường Thái Lan và quốc tế

tiep Central

tiep CentralThứ trưởng Đỗ Thắng Hải tiếp ông Olivier Langlet – Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022 dự kiến diễn ra tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan vào tháng 11/2022 tập trung quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam đến thị trường Thái Lan và quốc tế.

Ngày 26/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tiếp ông Olivier Langlet — Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam về công tác chuẩn bị Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022. Cùng tham dự buổi tiếp còn có đại diện Lãnh đạo Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi, Cục Xúc tiến thương mại, Văn phòng Bộ Công Thương.

Ông Olivier Langlet bày tỏ sự cảm ơn đối với Bộ Công Thương đã hỗ trợ tích cực giúp toàn bộ nhân viên của Tập đoàn tại Việt Nam được tiêm văcxin phòng dịch Covid-19. Nhờ đó, Tập đoàn đã duy trì tốt hoạt động và phục vụ người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, tích cực đồng hành cùng Bộ Công Thương và các địa phương trong kết nối tiêu thụ sản phẩm của các hợp tác xã, hộ kinh doanh ngay trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong năm 2021, Tập đoàn đã khai trương thêm 3 trung tâm thương mại mới tại Việt Nam.

Về kế hoạch phát triển trong 5 năm tới tại Việt Nam, ông Olivier Langlet thông tin: Mới đây Central Retail đã công bố gói đầu tư 20.000 tỷ đồng phát triển hạ tầng thương mại của Tập đoàn tại Việt Nam, mục tiêu tăng các điểm bán lên gấp đôi, và phát triển hệ sinh thái của Tập đoàn tập trung về thực phẩm, phi thực phẩm, trung tâm mua sắm tiện ích hiện đại và phát triển dịch vụ, tăng tiện ích cho người dân và khách hàng.

Chúng tôi mong muốn phát triển mô hình kinh doanh mới, đồng thời tập trung xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng hàng hoá cho kinh doanh bán lẻ hiện đại; giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp phát triển được những sản phẩm tốt nhất, tăng thu nhập cho người nông dân và mang đến giá bán hợp lý cho người tiêu dùng cuối cùng”, ông Olivier Langlet bày tỏ.

Chia sẻ với Thứ trưởng về kế hoạch tổ chức Tuần hàng Việt Nam sắp tới, ông Olivier Langlet cho biết: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2022 là lần thứ 6 được tổ chức tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan tiếp nối mục tiêu chung tay cùng Chính phủ Việt Nam quảng bá nét đẹp văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam đến thị trường Thái Lan và bạn bè quốc tế.

Tuần hàng năm nay dự kiến tổ chức vào  tháng 11/2022 tại Trung tâm thương mại Central World với chủ đề Hương vị Việt (Taste of Vietnam). Điểm đặc biệt của sự kiện là Tuần hàng Việt Nam sẽ diễn ra trùng với thời điểm Chính phủ Thái Lan tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á — Thái Bình Dương APEC.

Chương trình năm nay sẽ quảng bá các sản phẩm tốt nhất của Việt Nam với các tiêu chí: Sản phẩm mới, gần gũi thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, sản phẩm chất lượng nhất Việt Nam (best of Vietnam)… Đặc biệt là mang mô hình trung tâm thương mại Go mang dấu ấn trí tuệ Việt Nam để giới thiệu tại sự kiện, các sản phẩm thực phẩm đặc trưng, thực phẩm hữu cơ, sản phẩm phi thực phẩm thế mạnh của Việt Nam như: Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm OCOP 5 sao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu của các địa phương; các sản phẩm đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới hiện nay như thực phẩm đạm thực vật của Vinamit…

Dự kiến Tuần hàng năm nay sẽ có khoảng 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm Việt Nam, đặc biệt chương trình còn giới thiệu đến khách tham quan các sản phẩm của 2 điểm đến đặc biệt của Việt Nam ở hai đầu đất nước là Lào Cai và Cà Mau với nông sản miền cao và hải sản miền biển cũng như quảng bá di sản văn hoá phi vật thể, các sản phẩm quà tặng độc đáo, đặc sắc của 2 địa phương.

Bên cạnh sự kiện chính khai mạc Tuần hàng, trưng bày và bán các sản phẩm Việt Nam, Central Retail sẽ tổ chức Hội thảo kết nối giao thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường, kênh phân phối cũng như tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang đất nước Chùa Vàng.“Tập đoàn rất nghiêm túc chuẩn bị cho Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, bởi lẽ sự kiện không chỉ giới thiệu về Tập đoàn mà quan trọng hơn là quảng bá sản phẩm Việt Nam, mang hình ảnh tốt nhất ca Việt Nam tới Thái Lan và ra thị trường thế giới”, đại diện Tập đoàn Central Retail khẳng định.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao Central Retail thực hiện đúng những định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương trong việc cung ứng hàng hóa cho các địa phương, nhất là mặt hàng thiết yếu cho người dân trong bối cảnh Covid-19 thời gian qua. Thứ trưởng cũng chúc mừng Central Retail nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 10 năm có mặt tại Việt Nam, đồng thời góp phần vào kết nối cung – cầu hàng hóa cho thị trường Việt Nam, nhất là kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm cho người nông dân Việt Nam.

Mong muốn thời gian tới Central Retail tiếp tục quan tâm đến việc phối hợp trực tiếp cùng những nhà sản xuất, hướng dẫn cho họ về các mẫu mã, quy cách, về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm để một mặt có thể tăng cường việc tiêu thụ các sản phẩm của các nhà sản xuất, người nông dân Việt Nam nhưng mặt khác phải cung ứng ra thị trường các mặt hàng đảm bảo về chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng“, Thứ trưởng chia sẻ và ủng hộ việc Central Retail tăng điểm bán theo hướng thương mại văn minh, hiện đại, đặc biệt là tăng cường tiêu thụ sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thực phẩm…, hỗ trợ ngườii nông dân, nhà sản xuất tiêu thụ sản phẩm của mình.

Đánh giá cao những nỗ lực của Central Retail trong công tác chuẩn bị tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh Tuần hàng được tổ chức vào thời điểm diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 2022 là dịp rất tốt để quảng bán sản phẩm thế mạnh và văn hoá, lịch sử của Việt Nam.

Qua trao đổi, Thứ trưởng cho rằng định hướng tổ chức sự kiện này rất phù hợp khi tập trung giới thiệu các sản phẩm tốt nhất của Việt Nam nhưng đồng thời rất đặc trưng. Bộ Công Thương sẽ giao Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ là đầu mối phối hợp với các Vụ, Cục, đơn vị liên quan hỗ trợ Central Group tổ chức thành công sự kiện.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị Central Retail và Central Group nói chung tiếp tục tích cực triển khai các cam kết tại MOU đã ký với Bộ Công Thương trong đó có các hoạt động nghiên cứu và đánh giá khả năng phát triển các dự án nông nghiệp của Tập đoàn tại Việt Nam. Theo đó Central Group sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia sản xuất các sản phẩm nông nghiệp rau củ theo tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam và nước ngoài; tổ chức phân phối tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại của Tập đoàn ở Thái Lan và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác góp phần tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam,  đảm bảo quy định của các thị trường hướng tới và khẳng định là nguồn hàng chất lượng, giá cả cạnh tranh, kênh mua sắm an toàn và tiết kiệm cho người tiêu dùng.

Đề nghị Central Retail đẩy mạnh việc thu mua hàng hóa các loại có nguồn gốc từ Việt Nam để xuất khẩu vào hệ thống, đặc biệt tập trung vào nhóm hàng hóa mà Việt Nam có thế mạnh như: nông thủy sản, hàng may mặc, đồ gia dụng, thiết bị máy móc trong nhà…

Theo Tạp chí Công thương

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo