Sơn La hỗ trợ đầu tư chế biến, bảo quản nông sản năm 2021

Vừa qua UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định số 1818/QĐ-UBND về quy định nội dung và mức hỗ trợ đầu tư các cơ sở sơ chế, chế biến, bảo quản sản phẩm nhãn và nông sản khác năm 2021 trên địa bàn tỉnh. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/7/2021

Cụ thể, Sơn La sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình đầu tư xây dựng kho bảo quản, contener bảo quản, lò sấy, máy móc thiết bị để sơ chế, chế biến, bảo quản sản phẩm nhãn, xoài, mận, chanh leo và các loại rau trên địa bàn tỉnh Sơn La. Quy định hỗ trợ, gồm:      

Hỗ trợ xây dựng kho bảo quản (đông lạnh, kho lạnh) có diện tích từ 50m² trở lên; mức hỗ trợ kinh phí 500.000 đồng/m² xây dựng kho và 30% chi phí mua thiết bị nhưng tối đa không quá 500 triệu đồng/doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình.           

Hỗ trợ Công ten nơ đông lạnh, lạnh (chỉ thực hiện hỗ trợ đối với các hộ gia đình) áp dụng đối với các Công ten nơ đông lạnh, lạnh loại 20feet (dài 6m, rộng 2,4m, cao 2,6m) trở lên; mức hỗ trợ: hỗ trợ 70% tổng mức đầu tư về lắp điện và mua thiết bị làm lạnh nhưng tối đa không quá 50 triệu đồng/hộ gia đình.           

Hỗ trợ lò sấy hơi nhiệt, nhiệt lạnh:  áp dụng đối với các lò sấy hơi nhiệt, nhiệt lạnh có diện tích lò sấy từ 10m² trở lên; mức hỗ trợ kinh phí 2.000.000 đồng/m² xây dựng lò sấy hơi (Lò sấy và thiết bị) nhưng tối đa không quá 60 triệu đồng/hợp tác xã, hộ gia đình.           

Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến theo Chương trình Khuyến công: áp dụng đối với việc mua máy móc, thiết bị tiên tiến sử dụng trong sản xuất, chế biến, bảo quản bảo đảm theo quy định tại Quyết định số 38/2018/QĐ-UBND ngày 02/11/2018 của UBND tỉnh Sơn La ban hành Quy chế quản lý kinh phí và mức chi cho các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Sơn La; mức hỗ trợ 50% tổng mức đầu tư nhưng không quá 300 triệu đồng/doanh nghiệp, hợp tác xã.

Việc hỗ trợ chỉ áp dụng đối với các cơ sở đầu tư, hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2021. Trong trường hợp nội dung hỗ trợ có nhiều chính sách hỗ trợ từ các chương trình, dự án khác nhau thì đối tượng thụ hưởng được lựa chọn áp dụng một chính sách hỗ trợ có lợi nhất, nhưng chỉ được hưởng một hình thức hỗ trợ cho một nội dung đầu tư. Một doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình thực hiện đầu tư nhiều nội dung sẽ được hỗ trợ đối với từng nội dung đầu tư theo quy định.

Các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Công thương…được UBND tỉnh Sơn La giao nhiệm vụ cụ thể trong triển khai các nội dung công việc trên. Trong đó, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Tài chính ban hành văn bản hướng dẫn liên ngành về lập dự toán ngân sách; lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ , nghiệm thu; hồ sơ chi trả kinh phí hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình thuộc đối tượng được hưởng hỗ trợ theo quy định…

Vũ Thưởng

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo