Lazada được tập đoàn mẹ Alibaba rót thêm 378 triệu USD vốn mới

Nguồn vốn mới được kỳ vọng sẽ giúp Lazada duy trì sức cạnh tranh với Shopee, đồng thời mở rộng hoạt động ở những thị trường ngoài Đông Nam Á. Ảnh: Campaign Asia. 
Nguồn vốn mới được kỳ vọng sẽ giúp Lazada duy trì sức cạnh tranh với Shopee, đồng thời mở rộng hoạt động ở những thị trường ngoài Đông Nam Á. Ảnh: Campaign Asia. 
Nguồn vốn mới được kỳ vọng sẽ giúp Lazada duy trì sức cạnh tranh với Shopee, đồng thời mở rộng hoạt động ở những thị trường ngoài Đông Nam Á. Ảnh: Campaign Asia.

Đây là nguồn vốn lớn nhất mà Lazada nhận được kể từ tháng 6 năm 2020.

Trang thương mại điện tử Đông Nam Á Lazada vừa phát hành một lượng cổ phiếu mới trị giá 378,5 triệu USD cho công ty mẹ  Alibaba, theo hồ sơ được công ty gửi đến Cơ quan quản lý doanh nghiệp và kế toán Singapore.

Đây là lần rót vốn lớn nhất kể từ tháng 6 năm 2020 khi Lazada nhận được 1,3 tỷ USD cũng từ Alibaba.

Vào tháng trước, Lazada đã chính thức khai trương trụ sở khu vực ASEAN tại Singapore. Tính đến nay, trang thương mại điện tử đã có mặt tại 6 quốc gia trong ở Đông Nam Á, bao gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tuần trước, Reuters đưa tin Lazada đang tìm cách mở rộng sang châu Âu, chỉ vài tháng sau khi chi nhánh hậu cần của Alibaba – Cainiao mở một trung tâm bán hàng châu Âu tại Bỉ. Liên doanh sẽ được dẫn dắt bởi giám đốc điều hành Lazada Thái Lan James Dong. Alibaba đã triển khai dịch vụ AliExpress ở châu Âu, tập trung vào người dùng mua hàng từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Tập đoàn do tỷ phú Jack Ma sáng lập mua lại  Lazada vào năm 2016. Tính đến tháng 3 năm nay, Lazada đã có 1 triệu doanh nhân và doanh nghiệp bán sản phẩm trên nền tảng của mình. Theo Lazada, những thương nhân này được kết nối với hơn 150 triệu người tiêu dùng mỗi tháng.

Hồi cuối năm ngoái, Alibaba cho biết họ đặt mục tiêu thu hút 300 triệu người dùng với tổng giá trị hàng hóa (GMV) 100 tỷ USD ở Đông Nam Á. Từ tháng 9/2020 đến tháng 9/2021, GMV của Lazada trong khu vực đạt 21 tỷ USD với 159 triệu người dùng.

Đối thủ chính với Lazada trong khu vực là Shopee đến từ Sea Group (Singapore). Trong cùng kỳ, Shopee kiếm được 62,6 tỷ USD GMV. Shopee hiện đang có mặt tại 13 thị trường: Indonesia, Đài Loan, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore, Brazil, Mexico, Colombia, Chile, Ba Lan và Tây Ban Nha.

Sau khi chinh phục thị trường ASEAN, Shopee cũng cố gắng mở rộng ở những châu lục mới, trong đó có châu Âu. Tuy nhiên chỉ sau 6 tháng ra mắt ở Pháp, Shopee đã phải rút khỏi nước này.

Ngoài mảng thương mại, Lazada cũng đặt kế hoạch tăng trưởng gấp đôi đối với lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số. Công ty đã bổ nhiệm Dayong Zhang, một cựu giám đốc điều hành Alipay làm người đứng đầu bộ phận thanh toán khu vực ASEAN.

Theo Doanhnhan.vn

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo