Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC cho biết, đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa các nhà phân phối với đơn vị sản xuất đạt tiêu chuẩn, chất lượng và thương hiệu uy tín, tạo điều kiện đưa các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng.
Hoạt động này cũng hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối. Riêng với AEON, một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản, đây là năm thứ tư ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.
Năm nay, dựa vào các tiêu chí của AEON Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban Tổ chức đã tổng hợp hơn 200 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự và có 36 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá lựa chọn trưng bày triển lãm đến từ các lĩnh vực, như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản… Tuần lễ triển lãm sản phẩm với 374 mặt hàng trưng bày sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ 27/9 đến 2/10.
Cũng trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, Ban Tổ chức chương trình tổ chức kết nối doanh nghiệp đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022 với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam.
Ban Tổ chức sẽ trao đổi trực tiếp và đánh giá sản phẩm với các mục tiêu chính: sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON; đáp ứng các yêu cầu khác của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
Theo NDO