Hơn 134.000 lao động trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc

Ảnh minh họa – Nguồn: Dân trí.

Theo lãnh đạo Sở LĐ, TB&XH TP Hồ Chí Minh, lao động từ các tỉnh quay trở lại thành phố làm việc dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Chiều 18/10, tại họp báo thông tin công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, lãnh đạo Sở LĐ, TB&XH TP Hồ Chí Minh cho biết, theo thống kê của các khu chế xuất và khu công nghiệp hiện nay số lao động trở lại làm việc khoảng khoảng 134.850 người.

Ngoài ra còn có hơn 5.000 người lao động trở lại làm việc tại các doanh nghiệp nằm ngoài các khu công nghiệp. Người lao động trở lại thường là theo lời mời công ty cũ hoặc muốn tìm việc làm mới.

Hiện nay, UBND TP Hồ Chí Minh đã có văn bản 3231 về phương thức đưa đón vận chuyển công nhân quay lại thành phố, do đó thời gian tới, số lao động trở lại làm việc sẽ tăng lên và tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ khả quan hơn.

Theo đó, người lao động là người mắc COVID-19 và đã khỏi bệnh dưới 6 tháng hoặc đã tiêm vaccine ít nhất 1 mũi, đối với vaccine tiêm 2 mũi thì được quay lại thành phố.

Đối với lao động thuộc doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao muốn vào thành phố làm việc, các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển sẽ gửi phương án vận chuyển về UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp… hoặc bộ ngành quản lý để rà soát tổng hợp gửi Sở GTVT TP Hồ Chí Minh để triển khai đưa đón người lao động về thành phố.

Đối với lao động tự do muốn quay lại thành phố, đối tượng này thuộc phương thức vận chuyển thứ 3 trong văn bản 3231 của UBND TP Hồ Chí Minh ngày 30/9.

TP Hồ Chí Minh hiện có 127 tổ chức giới thiệu việc làm. Sở đang khảo sát và lập danh sách cụ thể nhu cầu người tìm việc, việc tìm người để các đơn vị kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động.

Theo VTV.VN

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo