Hành trình 27 năm xây dựng thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột

Với khát vọng tạo dựng vị thế cho ngành cà phê Việt Nam, chinh phục người tiêu dùng trong và ngoài nước, Trung Nguyên Legend đã có hành trình 27 năm để định vị, tiên phong xây dựng thương hiệu, đưa cà phê Việt mang tầm vóc quốc tế.

Niềm tự hào của người Việt

Trong nhiều năm qua, cà phê Việt Nam liên tục được vinh danh và khen ngợi trên hàng loạt báo chí quốc tế uy tín. Năm 2022, tạp chí du lịch Canada The Travel đã nêu những quốc gia có cà phê ngon nhất thế giới, trong đó cà phê Việt Nam được nhắc đến đầu tiên. Đầu năm 2023, chuyên trang ẩm thực nổi tiếng Taste Alas đã xếp hạng Cà phê sữa đá Việt Nam đứng thứ 2 trong top 10 thức uống cà phê được đánh giá cao nhất thế giới.

Việt Nam có một số loại cà phê ngon nhất trên thế giới và có những đồ uống từ cà phê rất độc đáo, đậm chất Việt như cà phê đá, cà phê trứng và mới đây là cà phê muối. Ở đất nước xinh đẹp này, cà phê không chỉ là một thức uống để bắt đầu một ngày mới, đó còn là câu chuyện của sẻ chia và truyền cảm hứng. Chúng ta có thể nhâm nhi ly cà phê vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày; có khi trong những không gian sang trọng hoặc ở vỉa hè bình dân; với bạn bè, đồng nghiệp hoặc có khi, chỉ cần thư thái một mình để đọc sách cũng đủ gợi lên biết bao cảm xúc, hứng khởi.

Trong số rất nhiều thương hiệu, Trung Nguyên là một trong những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực cà phê, với các sản phẩm đa dạng từ cà phê hòa tan, cà phê chế phin, cà phê hạt, cà phê rang xay… Tất cả các loại cà phê Trung Nguyên trên đều mang sự pha trộn, kết hợp riêng tạo nên những hương vị hợp với từng “gu” thưởng thức khác nhau của mỗi người.

Cà phê Trung Nguyên hiện có các nhà máy sản xuất ở Bình Dương và Bắc Giang, với tổng công suất khoảng 50.000 tấn cà phê hòa tan mỗi năm. Thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng với những hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới là một trong năm vùng nguyên liệu hàng đầu mà Trung Nguyên ưu tiên tuyển chọn để phối trộn, sáng tạo nên những tuyệt phẩm cà phê, chứa đựng hương vị và văn hóa cà phê Việt Nam dành cho người yêu và đam mê cà phê trên thế giới.

Cô lọc tinh hoa 3 nền văn minh cà phê thế giới

Thời gian qua, mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đã hiện diện và được đón nhận mạnh mẽ tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam như: TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng… Tính đến tháng 6/2023, hệ thống hàng quán của Trung Nguyên Legend tại Việt Nam có hơn 1.000 không gian, cửa hàng thuộc 3 thương hiệu Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend; Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee.

 

                                                                      Trung Nguyên E-Coffee là một thương hiệu của Cà phê Trung Nguyên

27 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Trung Nguyên Legend ngày càng chiếm được tình cảm của khách hàng nhờ sản phẩm chất lượng cũng như sự uy tín và tận tâm trong cung cách phục vụ của mình. Sự thành công vượt bậc của thương hiệu Trung Nguyên phải kể đến hai giải thưởng lớn đã giành được trên hành trình chinh phục tại đất nước tỷ dân – Trung Quốc là: “Quán cà phê tốt nhất năm 2022” và “Quán cà phê nổi tiếng của năm”.

Ngày 15/6, nhân dịp kỷ niệm 25 năm ra mắt Không gian thưởng lãm cà phê đầu tiên (1998 – 2023), Tập đoàn Trung Nguyên Legend giới thiệu phiên bản mới của mô hình Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend sau những thành công tại Việt Nam và Trung Quốc trong 1 năm qua. Đây cũng là dịp kỷ niệm 27 năm thành lập Tập đoàn Trung Nguyên Legend (16/6/1996 – 16/6/2023).

Theo đó, không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại số 7 Nguyễn Văn Chiêm, Quận 1, TP.HCM, cô lọc tinh hoa 3 nền văn minh cà phê thế giới, gồm văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền. Tại đây, từ kiến trúc không gian, cách bày trí đến hệ sản phẩm F&B, hay sản phẩm bán lẻ đều được sáng tạo và sắp đặt theo 3 nền văn minh cà phê. Không chỉ đem đến những hương vị cà phê đặc biệt, các chuyên gia cà phê hàng đầu Trung Nguyên Legend còn có những tư vấn, chia sẻ những câu chuyện thú vị và truyền cảm hứng về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật cà phê, qua các buổi trình diễn, thử nếm.

Đặc biệt, tại không gian cà phê còn có những góc sáng tạo, tỉnh thức với tủ sách nền tảng đổi đời cùng hệ sản phẩm cà phê được định danh là năng lượng tỉnh thức, năng lượng khát vọng, năng lượng sức mạnh, hay bộ sản phẩm triết gia – chuyên gia – nghệ sỹ…. cùng hình danh vĩ nhân và các câu nói truyền cảm hứng là một điểm nhấn đặc biệt không chuỗi quán nào có.

Kiến trúc không gian các khu thưởng lãm của mô hình Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend mới gợi nhớ đến những ngôi nhà đặc trưng của vùng đất đại ngàn Buôn Ma Thuột với tông màu nâu đen, ốp bằng gỗ vụn, tái chế, cùng hệ khung kèo, mái lợp cách điệu theo kết cấu nhà dài của người Ê đê. Qua đó, tạo một không gian tối ưu, làm nổi bật hương vị cà phê và con người khi ấy là chủ thể sinh động trong không gian ấy được thưởng lãm trọn vẹn tinh hoa của 3 văn minh cà phê thế giới.

Với hệ sinh thái đa dạng từ sản xuất tới phân phối cà phê, Trung Nguyên chứng minh được sức mạnh thương hiệu của mình khi cạnh tranh với những cái tên khác trong thị trường Việt. Cùng với hương vị độc đáo, rất riêng, Trung Nguyên còn là thương hiệu thành công khi biến cà phê thành trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật đậm vị nhân sinh.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo