Hà Nội tôn vinh gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân nỗ lực vượt khó

Bà Lê Dung, Tổng giám đốc Công ty CP Đào tạo và phát triển nhân lực DGroup nhận Bằng khen Doanh nhân có thành tích xuất sắc.
Bà Lê Dung, Tổng giám đốc Công ty CP Đào tạo và phát triển nhân lực DGroup nhận Bằng khen Doanh nhân có thành tích xuất sắc.

Bà Lê Dung, Tổng giám đốc Công ty CP Đào tạo và phát triển nhân lực DGroup nhận Bằng khen Doanh nhân có thành tích xuất sắc.

Các doanh nghiệp được tôn vinh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức trong phòng, chống dịch để duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động.

Gần 200 doanh nghiệp (DN) đại diện cho hơn 318.000 DN TP Hà Nội đã đón nhận những phần thưởng cao quý tại “Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2021” do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) tổ chức tại Hà Nội tối nay (27/12).

Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long  là chương trình thường niên được thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, nhằm tôn vinh khen thưởng kịp thời những doanh nhân, DN tiêu biểu đã nỗ lực phấn đấu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đạt được nhiều thành công.

Trong năm 2021, các DN, doanh nhân thuộc mọi thành phần kinh tế của TP Hà Nội đã phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, cùng đồng lòng, đoàn kết, thể hiện ý chí, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần và sức mạnh, chuyển mình đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức phòng, chống dịch, duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh, chăm lo việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động.

Chia sẻ cảm xúc khi đón nhận phần thưởng tại buổi lễ, bà Lê Dung, Tổng giám đốc Công ty CP Đào tạo và phát triển nhân lực DGroup cho hay, được ghi nhận và khen thưởng tại buổi lễ là nguồn động viên rất lớn với DN, giúp đơn vị có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến cho xã hội, cộng đồng.

Đứng trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, bà Lê Dung bày tỏ cộng đồng DN thành phố mong muốn được tiếp cận nhiều hơn, trực tiếp hơn các gói hỗ trợ, chính sách về đào tạo từ các cơ quan ban, ngành, Bộ Công Thương… bởi hiện nay, với các chương trình đào tạo, DN vẫn tự tổ chức bằng các nguồn lực của mình. Ngoài ra, DN mong được quan tâm nhiều hơn cho các nhóm đối tượng nữ thông qua các chương trình đào tạo vì ngoài thiên chức, sứ mệnh của mình thì nhóm này cũng gặp nhiều khó khăn hơn so với nam giới.

Ghi nhận và biểu dương những thành tích của cộng đồng DN nói chung và những doanh nhân, DN TP Hà Nội tiêu biểu nói riêng, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, cộng đồng DN, doanh nhân đã và đang nêu cao tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng Thành phố vượt qua khó khăn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động.

Điều đáng trân trọng là trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, nhiều DN, doanh nhân không chỉ chủ động có những giải pháp linh hoạt tự thích ứng, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh, mà còn có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, cộng đồng, đóng góp lớn vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 và ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế cho các địa phương, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của DN, doanh nhân với Thủ đô và đất nước.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng kêu gọi cộng đồng DN, doanh nhân Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; đổi mới mô hình quản trị DN; phát triển bền vững; đồng thời thúc đẩy phát triển những giải pháp sản xuất và kinh doanh dựa trên số hoá, đẩy mạnh chuyển đổi số; ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới trong cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp;

“Thành phố cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa cùng với các DN, doanh nhân Thủ đô để vượt qua khó khăn thách thức, đón bắt các cơ hội, duy trì và tiếp tục vươn lên, phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng với vai trò là động lực quan trọng để phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước”, ông Nguyễn Mạnh Quyền nói.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND Thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã trân trọng trao cho các DN tiêu biểu những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước như: Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP Hà Nội…/.

Trong những năm qua,TP Hà Nội đã chứng kiến cộng đồng DN phát triển hùng hậu cả về số lượng và chất lượng với hơn 300.000 DN, hơn 1.400 Hợp tác xã và khoảng 177.000 hộ kinh doanh đang hoạt động. Ước tính, hiện nay, khu vực DN đóng góp trên 66% GDP, 83% tổng số lao động xã hội, 97% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Thủ đô.

Theo VOV.VN

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo