Trước đó, chiều 16/12, Biên bản này đã được ký kết dưới sự chứng kiến của ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký-Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn.

Theo đó, Tân Thành Holdings sẽ trở thành nhà cung cấp nguyên liệu dược phẩm cho Tập đoàn Sami-Sabinsa. Trong giai đoạn 1 sẽ hợp tác xuất khẩu 7 loại dược liệu quý của Việt Nam với giá trị hợp đồng tối thiểu 150 triệu USD. Hai tập đoàn sẽ hợp tác toàn diện về phát triển dược liệu, trong đó giai đoạn 1 là cung cấp vùng nguyên liệu, tiến tới giai đoạn 2 là hợp tác làm nhà máy chiết xuất, chế biến dược liệu và nghiên cứu phát triển đào tạo nguồn nhân lực, thương mại toàn cầu.

Với quỹ đất hơn 30.000 ha tại Tây Nguyên, Tập đoàn Tân Thành Holdings có cơ sở vững chắc để hợp tác với các tập đoàn sản xuất lớn từ nước ngoài. Hợp đồng cung ứng dược liệu cho hãng dược phẩm hàng đầu thế giới như Sabinsa sẽ phát huy lợi thế so sánh và tiềm năng của Tây Nguyên khi tạo ra ngành kinh tế mũi nhọn mới, đồng thời giúp địa phương mạnh dạn hạn chế phát triển hoặc dừng hẳn một số ngành kinh tế không hiệu quả và có khả năng gây ô nhiễm môi trường.

Dự án này sẽ là bước đầu để Tây Nguyên trở thành vùng cung cấp nguyên liệu quan trọng của đất nước, thúc đẩy chuyển dịch để bắt kịp một xu hướng mạnh của thị trường được liệu toàn cầu.