Việc triển khai dịch vụ thanh toán nói trên nằm trong lộ trình hợp tác liên minh hệ thống chuyển mạch giữa Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Discover Financial Services (DFS).

Discover Financial Sevices (DFS) là tổ chức cung cấp dịch vụ ngân hàng và thanh toán được thành lập từ năm 1986. Hiện DFS trở thành mạng lưới thanh toán lớn thứ 6 trên thế giới, có mặt tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 270 triệu chủ thẻ trên toàn cầu.

Trong khi đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng thành viên đầu tiên của NAPAS triển khai dịch vụ chấp nhận thẻ mang thương hiệu DFS tại Việt Nam.

Theo chiến lược mở rộng mạng lưới thông qua các tổ chức thẻ và chuyển mạch nội địa các quốc gia, từ 22/12/2021, chủ thẻ DFS trên toàn cầu có thể sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt một cách thuận tiện nhất khi đến Việt Nam.

BIDV là tổ chức thành viên đầu tiên của NAPAS tham gia triển khai dịch vụ chấp nhận thẻ mang thương hiệu DFS tại Việt Nam. Thông qua mạng lưới thanh toán lớn của BIDV với 2.000 ATM và hơn 37.800 POS, dịch vụ này sẽ đáp ứng nhu cầu thanh toán cũng như đem lại lợi ích cao nhất cho người dân và doanh nghiệp Việt Nam.

NAPAS hiện đang xử lý giao dịch nội địa của các tổ chức thẻ quốc tế tại Việt Nam theo quy định của Thông tư 19/2016/NHNN-TT và các văn bản sửa đổi, bổ sung. Hợp tác giữa NAPAS và DFS với sự tham gia của BIDV là một bước tiến quan trọng của DFS tại thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó Tổng Giám đốc NAPAS, cho biết trong thời gian tới, NAPAS sẽ tiếp tục hợp tác với DFS để triển khai mở rộng hơn nữa mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ DFS tại Việt Nam.

Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử kết nối liên thông mạng lưới 18.600 máy ATM, 261.000 máy POS, trên 100 triệu thẻ của 51 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

NAPAS cũng cung cấp Cổng thanh toán điện tử kết nối hơn 40 đơn vị trung gian thanh toán, 200 doanh nghiệp, đơn vị trong các lĩnh vực cung cấp dịch vụ công, dịch vụ công ích, vận tải, hàng không, viễn thông, khách sạn, du lịch, bảo hiểm và nhiều dịch vụ thanh toán điện tử tiện ích khác.

Theo Chinhphu.vn