Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt do các đơn vị liên doanh thi công đang đẩy nhanh tiến độ. Những ngày nghỉ lễ vừa qua và ngay thời điểm hiện tại, các mũi, các đơn vị vẫn chia ba ca làm việc xuyên suốt.
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt do Công ty CP Phúc Thành Hưng làm chủ đầu tư đang được các đơn vị liên doanh thi công rầm rộ. Dự án đi qua địa phận các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An (44,40km) và huyện Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh (4,9km). Đại diện Công ty CP Phúc Thành Hưng cho biết: Đơn vị đã huy động nhân lực, vật lực, phương tiện, chia thành các ca thi công xuyên suốt ngày đêm, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo tiến độ công trình được đề ra. Ảnh: P.V
Đến nay doanh nghiệp dự án đã nhận bàn giao mặt bằng từ Ban QLDA6 và hội đồng GPMB địa phương với khối lượng 46,3/49,30 km (93,92%). Khối lượng mặt bằng còn lại đang vướng mắc chủ yếu là rừng phòng hộ và đất qua các khu dân cư, công trình hạ tầng kỹ thuật, một số ngôi mộ ở Hưng Nguyên… Tại “điểm găng” núi Thần Vũ Diễn Châu, các đơn vị vẫn bố trí nhiều mũi thi công để đào hầm. Tại đây một số nhà thầu thi công đến 22h đêm mới nghỉ . Ảnh: Q.A
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, phương tiện được huy động tối đa để chuyên chở nguyên, vật liệu phục vụ dự án. Theo khảo sát của đơn vị, các mỏ vật liệu đất đắp cơ bản đáp ứng, tuy nhiên phân bố không đều nên giá thành vận chuyển cao, một số mỏ có giá cao hơn rất nhiều so với dự toán nên gây khó khăn cho nhà thầu. Đối với các mỏ đá, trữ lượng đáp ứng, tuy nhiên công suất khai thác của các mỏ thấp, các nhà thầu phải sử dụng rất nhiều mỏ mới có thể đáp ứng tiến độ… Ảnh: Quang An.
Doanh nghiệp dự án đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung cao độ triển khai sớm hệ thống đường công vụ nội tuyến và hiện nay toàn tuyến đã thi công được 35,7 km đường công vụ nội tuyến phục vụ giao thông cũng như chuyên chở vật liệu. Ảnh: Quang An
Đến hết tháng 4/2022, toàn dự án đã huy động 69 mũi thi công, tổng giá trị các nhà thầu thực hiện được là 349,84 tỷ đồng, đạt 90% kế hoạch tiến độ tháng 4/2022. Trong ảnh: Thi công đoạn cầu Hưng Đức dài 4km bắc qua sông Lam nối Hà Tĩnh. Ảnh: Q.A:
Các công nhân thi công cầu vượt tại điểm giao cắt giữa cao tốc Bắc – Nam và đường N2. Ảnh: Quang An
Thi công cống chui dân sinh trên địa bàn huyện Diễn Châu. Ảnh: Quang An
Trong thời gian tới, đơn vị sẽ đẩy nhanh các mũi thi công đường công vụ trên toàn dự án, từ đó kết nối đường công vụ với các đường quốc lộ, tỉnh lộ lớn như đường N2, đường N5, QL48E, QL46A, QL46B, QL46C, QL8A… để vận chuyển vật tư, thiết bị thi công tuyến chính và các công trình trên tuyến. Đến thời điểm hiện nay hệ thống đường công vụ toàn tuyến đã thi công được khoảng 35,7/50 km đạt khoảng 71,4% khối lượng. Phấn đấu đến ngày 15/5/2022, thông xe toàn bộ hệ thống đường công vụ trên tuyến. Ảnh: Quang An
Theo Baonghean.vn