Với sự quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam và các nỗ lực chung, đồ uống không cồn Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng tại Australia.
Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện trong việc tìm kiếm dư địa xuất khẩu, Thương vụ đã triển khai chương trình xúc tiến đồ uống không cồn Việt Nam tại Australia.
Hiện nay, mặc dù giãn cách xã hội nhiều nơi tại Australia nhưng sản phẩm nước uống kiềm ION, nhãn hiệu Fujiwa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất theo công nghệ Nhật đã tạo ra cơn bão tại thị trường này.
“Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu sang Australia 4 container tương đương 160.000 chai nước kiềm ION đã được tiêu thụ gần hết chỉ trong thời gian ngắn”, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho hay.
Tiêu dùng sản phẩm liên quan đến sức khoẻ được Thương vụ Việt Nam tại Australia xác định là một xu hướng đang lên tại thị trường này. Vì vậy, Thương vụ đang cùng nhà nhập khẩu làm việc với hệ thống phân phối lớn như Coles, Costco để chào sản phẩm với kỳ vọng có thể đạt hơn một trăm container một năm.
Nước dừa đóng hộp khẳng định chất lượng
Ngoài ra, nước dừa đóng hộp trước đây là “lãnh địa” của hàng Thái tại Australia với giá rẻ bất ngờ khiến hàng Việt Nam khó cạnh tranh. Tuy nhiên, gần đây nhiều nhãn hàng nước dừa đóng hộp Việt Nam đã xuất hiện tại các hệ thống phân phối lớn tại Australia.
“Thương vụ đang phối hợp với nhà phân phối độc quyền tại bang New South Wales là công ty Philinh Pty để đẩy mạnh thông điệp nước dừa 100% nguyên chất nhằm nâng cao giá trị thương hiệu nước dừa Việt Nam”, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết.
Nước dừa Việt Nam hút khách ở Australia.
Không dừng lại ở đó, các loại nước uống hỗn hợp trái cây, rau quả cũng tăng trưởng mạnh hơn 50%, đạt kim ngạch 564.000 USD. Đặc biệt, nước quả không lên men chứng kiến tăng trưởng 57% đạt 7,9 triệu USD. Nước uống từ quả dứa tăng trưởng 203%, đạt 100.000 USD.
Theo thống kê mới nhất cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu đồ uống không cồn từ Việt Nam sang Australia không những tăng trưởng lên đến 59% so với cùng kỳ, mà còn cao hơn mức tăng trưởng nhập khẩu chung của Australia từ thế giới đối với ngành hàng này. Đáng lưu ý, tổng kim ngạch đạt hơn 9,5 triệu USD, không kể cà phê đóng lon.
Hiện tại, chương trình xúc tiến đồ uống không cồn Việt Nam tại Australia vẫn đang được Thương vụ Việt Nam tại Australia đẩy mạnh thông qua 3 điểm chính gồm thúc đẩy niềm tin, thiện cảm với xuất xứ Việt Nam; đồng hành quảng bá, kết nối vào hệ thống phân phối và các kênh ẩm thực; điều phối các chương trình xúc tiến rộng tại các bang ở Australia.
Theo VTV