Chương trình quy tụ hơn 32 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ của Thành phố Hồ Chí Minh với 1.132 sản phẩm được lựa chọn trưng bày. Đây là các sản phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp và được chế tác kỹ thuật cao, sản phẩm sử dụng vật liệu mới, thân thiện với môi trường. Mỗi sản phẩm được trưng bày là những sản phẩm tiêu biểu nhất, đã xuất khẩu hoặc có tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp với mong muốn giới thiệu với đối tác trong nước và quốc tế.
Chương trình đóng vai trò là kênh truyền thông sản phẩm hiệu quả, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác.
ITPC sẽ tiếp tục phối hợp các sở, ngành của thành phố; hiệp hội, hội ngành nghề và các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, khẳng định cam kết là cầu nối vững chắc, tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp.
Các đại biểu tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất tại “Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022”.
Theo ITPC, năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ vẫn đạt 14,12 tỷ USD, tăng 17,6% so năm 2020. Đến nay, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn thứ 6 thế giới với hơn 4% thị phần thương mại đồ gỗ thế giới, đứng thứ hai châu Á và đứng đầu khu vực Đông Nam Á.
Các sản phẩm gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đã có mặt tại hơn 160 quốc gia trên thế giới, đóng góp không nhỏ vào việc tăng kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước.
“Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022” diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 19 đến 25/7.
Theo Nhandan