Nestlé MILO đồng hành cùng ngành TDTT phát động toàn dân tập luyện môn bơi

Nestlé MILO đồng hành cùng ngành Thể dục Thể thao phát động toàn dân tập luyện môn bơi   - Ảnh 1.
Nestlé MILO đồng hành cùng ngành Thể dục Thể thao phát động toàn dân tập luyện môn bơi   - Ảnh 1.

Hoạt động hướng đến trang bị những kỹ năng cần thiết cho trẻ để chống đuối nước, giúp trẻ học bơi từ sớm. Ảnh: VGP/Minh Thi

Ngày 27/5, tại Hải Phòng đã diễn ra Ngày Olympic trẻ em 2022 và lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phòng chống đuối nước quy mô quốc gia năm 2022.

Đây là hoạt động thường niên do Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT, Bộ VHTT&DL) khởi xướng với sự đồng hành của nhãn hàng Nestlé MILO thuộc công ty Nestlé Việt Nam.

Trong vai trò là nhà tài trợ tại lễ phát động, Nestlé MILO cũng triển khai tổ chức thi đấu, giao lưu tại các khu vực bóng rổ, bóng ném, bóng bầu dục, bóng đá, xe đạp thăng bằng… để các em nhỏ được khám phá nhiều môn khác nhau bên cạnh bơi lội, thúc đẩy niềm hứng thú với thể thao. Đây cũng là mục tiêu mà các cơ quan ban ngành hướng đến khi tích cực khuyến khích người dân ở mọi lứa tuổi cùng tập luyện TDTT nói chung, cũng như trang bị các kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ em nói riêng.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Trong những năm qua, phong trào TDTT cho thanh thiếu nhi ngày càng sôi nổi, thu hút đông đảo trẻ em tham gia với hàng chục môn thể thao. Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào còn nhiều hạn chế khi tình trạng trẻ em và cộng đồng bị tai nạn, tử vong do đuối nước còn nhiều, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Thông qua sự kiện này, Bộ VHTT&DL, Tổng cục TDTT kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân chung tay tạo điều kiện và khuyến khích toàn dân tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe, giảm thiểu tai nạn đuối nước. Sự đồng hành của Nestlé MILO đóng vai trò quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của các chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em tại nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam”.

Chia sẻ chung tầm nhìn với lãnh đạo Bộ VHTT&DL cũng như Tổng cục TDTT về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, bà Nguyễn Minh Nguyệt, Giám đốc ngành hàng MILO và các sản phẩm sữa của Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: Nhiều năm đồng hành cùng các hoạt động dạy trẻ chống đuối nước, Nestlé MILO mong mỏi ngày càng nhiều trẻ em hơn nữa biết cách phòng, chống đuối nước và cứu đuối an toàn, đồng thời phát triển năng khiếu môn bơi, phát triển tầm vóc và thể lực.

Với tầm nhìn nuôi dưỡng một thế hệ trẻ Việt Nam năng động khỏe mạnh và mang trong mình ý chí bền bỉ, Nestlé MILO đã và đang triển khai nhiều hoạt động thể thao đa dạng thuộc chương trình Năng Động Việt Nam từ năm 2016 đến nay.

Mới đây nhất, “Ngày hội đi bộ” thường niên do Nestlé MILO tổ chức tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) với chủ đề “Tiếp ý chí cho hành trình năng động” đã thu hút sự tham gia sôi nổi của gần 10.000 học sinh và phụ huynh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, khuyến khích thói quen rèn luyện sức khỏe và tham gia những hoạt động thể thao trong dịp hè tới đây.

Theo Chinhphu.vn

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo