Khai mạc Sóng Festival” – sự kiện chính của “Ngày thẻ Việt Nam lần 2” dành cho giới trẻ – Ảnhh:VGP.
“Sóng Festival” – sự kiện chính của “Ngày thẻ Việt Nam lần 2” dành cho giới trẻ vừa chính thức khai mạc tối 16/4 tại sân vận động Bách Khoa Hà Nội với sự tham gia của hơn 20 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và gần 70 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm ẩm thực, giáo dục, mua sắm…
“Ngày Thẻ Việt Nam lần 2” với chủ đề xuyên suốt “Tự tin mở lối” do báo Tiền Phong phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) dưới chỉ chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước nhằm quảng bá và vận động cho phương thức thanh toán giảm dùng tiền mặt, tăng sử dụng các phương thức thanh toán dựa trên nền tảng công nghệ số để thực hiện chiến lược chuyển đổi số quốc gia trong lĩnh vực ngân hàng, cụ thể là “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKTM) giai đoạn 2021-2025” mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2021.
Chưa có thời điểm nào, những ứng dụng trong phương thức thanh toán như thanh toán contactless, thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động… cùng các công nghệ số như eKYC (công nghệ định danh khách hàng trực tuyến) lại có cơ hội khiến cho hoạt động thanh toán dễ dàng đến như vậy.
Sự kiện “Sóng Festival” bao gồm các hoạt động chính như: Trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.
Tại Lễ hội “Sóng Fesival”, khách tham dự được tiếp cận và trải nghiệm thực tế những thành tựu trong công cuộc chuyển đổi số ngành Ngân hàng thể hiện qua các phương thức thanh toán và công nghệ số đa dạng của ngân hàng như: trải nghiệm công nghệ VietQR tại khu vực Check-in & nhận quà, hoạt động mua sắm; tiếp cận & trải nghiệm công nghệ số; thẻ tín dụng nội địa…
Tại sự kiện, Ban Tổ chức dành tặng 10.000 phần quà cho những người tham gia trải nghiệm. Để nhận quà mà phải không tiếp xúc, khách hàng chỉ cần đăng ký thông tin qua website http://www.thevietnam.com.vn/ hoặc đăng ký trực tiếp tại Sóng Festival.
“Sóng Festival” sẽ mang tới trải nghiệm tràn đầy hứng khởi giúp các bạn trẻ, toàn bộ các gian hàng được thiết kế với màu sắc tươi sáng, ngôn ngữ trẻ trung, các sản phẩm phong phú, nổi bật được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích như sách, trà sữa, cà phê, mỹ phẩm, giầy dép… và nhiều sản phẩm của các đơn vị tham gia với giá hấp dẫn.
Bên cạnh trải nghiệm tại các gian hàng, Sóng Festival là nơi để giới trẻ gặp gỡ giao lưu với các gương mặt truyền cảm hứng, các nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng như Hoa hậu Đỗ Thị Hà, ca sĩ Min, Vũ. Ban Tổ chức chọn Trần Khánh Vy, gương mặt trẻ thành công tuổi 20 làm Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam lần 2.
Tại Lễ Khai mạc, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cho biết: trong những năm vừa qua, NHNN đã chủ động nghiên cứu, xây dựng quy định pháp lý tạo thuận lợi cho việc triển khai các dịch vụ thanh toán dựa trên ứng dụng công nghệ tiên tiến góp phần thúc đẩy phát triển TTKDTM theo chủ trương của Chính phủ.
Đến nay, đã có thêm hơn 1,8 triệu tài khoản và 1,5 triệu thẻ được mở bằng phương thức điện tử eKYC; hoạt động TTKDTM qua các kênh điện tử tăng trưởng mạnh trong 5 năm qua, như: Số lượng giao dịch qua di động tăng 50 – 80%/năm; qua internet tăng 35 – 40%/năm…
Trong bối cảnh Việt Nam cần chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, việc tạo ra một sân chơi trực tiếp, đa dạng để giới trẻ Việt Nam tham gia, tiếp cận, trải nghiệm và các ngân hàng có cơ hội đưa ra các sản phẩm, hình thức thanh toán mới, hiện đại như thanh toán bằng thẻ chíp phi tiếp xúc (contactless), thanh toán NFC, thanh toán qua mã QR, thương mại điện tử qua ứng dụng Mobile Banking, Internet… kết hợp với các giải pháp xác thực khách hàng qua sinh trắc học, bảo mật, mã hóa thông tin thẻ (tokenization), định danh điện tử (eKYC) là rất thiết thực và cần mở rộng, duy trì hàng năm.
Với vai trò của đơn vị phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc NAPAS chia sẻ: Để góp phần tạo không khí sôi động của sự kiện “Sóng Festival” năm nay, NAPAS cùng các ngân hàng và đối tác tiếp tục giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại đến với giới trẻ. Thông qua các hoạt động tương tác, trải nghiệm công nghệ thanh toán số như thanh toán chạm bằng thẻ chip contactless trong mua hàng, đi xe bus, thanh toán bằng quét mã VietQR,… các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về những lợi ích của các phương thức thanh toán điện tử, từ đó thúc đẩy thói quen và hình thành xu hướng thanh toán số mang đến những giá trị tốt đẹp của một xã hội không tiền mặt”.
Kết thúc sự kiện 2 ngày “Sóng Festival”, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng các hình thức công nghệ thanh toán hiện đại để mua sắm chi tiêu tại hơn 274.500 đơn vị chấp nhận thẻ và tham gia chương trình Mega Sale hưởng ứng Ngày Thẻ Việt Nam. Napas phối hợp các ngân hàng khuyến khích khách hàng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip, sử dụng thẻ cho các giao dịch thanh toán hàng ngày với một số chương trình khuyến mại như: Hoàn tiền, tặng quà, bốc thăm may mắn các giải thưởng có giá trị.
Theo Chinhphu.vn