Jio Health đang đẩy mạnh thực hiện kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam và thâm nhập thị trường khu vực trong những năm tới. Tuy nhiên, mọi thứ còn bộn bề phía trước.
Theo Fitch Solutions, Việt Nam là một trong những thị trường chăm sóc sức khỏe số có bước phát triển mạnh nhất với tổng chi tiêu y tế dự kiến đạt 23 tỷ USD năm 2022, với mức tăng trưởng hàng năm khoảng 10,7%.
Trong bối cảnh đó, Jio Health đang trở thành dấu ấn đáng chú ý khi nhận được 20 triệu USD trong vòng tài trợ Series B, từ Heritas Capital (Singapore) nhằm mục tiêu mở rộng hoạt động tại Việt Nam và khu vực trong những năm tới.
Được biết, Jio Health là một công ty khởi nghiệp về chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số vận hành một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe trực tuyến và ngoại tuyến. Về mặt kỹ thuật số, họ cung cấp dịch vụ y tế từ xa và kê đơn điện tử thông qua ứng dụng di động trên các thiết bị Android và iOS. Về mặt vật lý, Jio Health điều hành các phòng khám thông minh và hơn 300 hiệu thuốc mang thương hiệu Jio, cũng như cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà theo yêu cầu.
Theo Jio Health, số tiền gói vốn nói trên sẽ được sử dụng để tiếp cận nhiều người tiêu dùng và nhà tuyển dụng hơn, đồng thời khai trương nhiều phòng khám thông minh hơn trên khắp Việt Nam, cũng như hỗ trợ kế hoạch thâm nhập thị trường khu vực trong những năm tới.
Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số Việt Nam và khu vực đang có sự bùng nổ mạnh mẽ với hàng loạt các công ty khởi nghiệp được đầu tư bài bản, chẳng hạn như Docosan hay Doctor Anywhere… có thể sẽ khiến Jio Health gặp nhiều khó khăn với động lực tăng trưởng của mình.
Nhưng có lẽ thách thức lớn nhất với Jio Health đang nằm ở thói quen chăm sóc sức khỏe của người Việt Nam, nơi người bệnh đôi khi vẫn chấp nhận việc “bỏ ra hàng giờ đồng hồ chờ đợi chỉ để được chăm sóc ba phút” theo kiểu truyền thống mà chưa muốn sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến.
Theo Diendandoanhnghiep.vn