Lựa chọn hàng hóa tại một siêu thị Co.opmart.
Nhằm thiết thực hưởng ứng chủ trương hỗ trợ phục hồi và phát triển nhanh chóng hoạt động kinh doanh sản xuất, động lực tăng trưởng của một số ngành nghề, lĩnh vực quan trọng của Nhà nước và chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) áp dụng giảm thuế VAT 2% cho hàng loạt hàng hóa và kèm theo chương trình giảm giá từ 10% đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm nhu yếu.
Hiện có hơn 10 nghìn sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, các sản phẩm thời trang may mặc và một số mặt hàng đồ dùng gia đình đã được áp dụng giá bán mới giảm 2% thuế VAT. Ngoài ra, cũng trong tháng 2/2022, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food,… của Saigon Co.op áp dụng chương trình giảm giá đến 50% cho khoảng 2.000 sản phẩm nhu yếu do năm nhóm hàng thiết yếu luân phiên tham gia giảm giá gồm thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm-hóa mỹ phẩm, may mặc thời trang và dụng cụ nhà bếp-hàng gia dụng.
Giám đốc Marketing Saigon Co.op Vũ Nguyễn Diễm Thi cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã bắt đầu thực hiện lộ trình giảm giá hàng hóa theo thuế và tổ chức chương trình lì xì đầu năm, khuyến mãi giảm giá hàng loạt hàng hóa, nhất là nhóm thực phẩm phục vụ ăn chay và hóa phẩm.
Từ nay đến hết tháng 2/2022, hệ thống Co.opmart sẽ tiếp tục tập trung giảm giá hàng hóa phục vụ trẻ em quay lại trường, nhóm sản phẩm chăm sóc cá nhân và nhóm thực phẩm tươi sống phục vụ bữa ăn hằng ngày.
“Chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) từ 10% xuống 8%, hay giảm 2% thuế VAT, được Quốc hội ban hành ngày 11/1/2022 thông qua Nghị quyết 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Đây là lần đầu thuế VAT được giảm đồng bộ từ khâu nhập khẩu, sản xuất đến gia công, tiêu dùng, có tác dụng trực tiếp giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và giúp kích thích tái đầu tư sản xuất, kinh doanh với đầu vào của nguyên vật liệu hoặc tái mua thêm hàng hóa tiêu dùng”, bà Thi chia sẻ.
Một điểm đáng chú ý là bản thân các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn cũng nỗ lực “gồng gánh” thông qua giữ giá hoặc tổ chức giảm giá, từ đó giúp giá hàng hóa không biến động bất thường để người dân yên tâm mua sắm. Điển hình như nhà bán lẻ Saigon Co.op với gần 1.000 điểm bán phủ khắp từ nam ra bắc đã dành tới 6.000 tỷ đồng để chuẩn bị hàng hóa trước, trong và sau Tết phục vụ người tiêu dùng cả nước.
Như dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các mô hình bán lẻ của Saigon Co.op từ offline như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife… đến online (HTV Co.op), app mua sắm Saigon Co.op… ngoài chuẩn bị hàng chục nghìn sản phẩm hàng thiết yếu chất lượng, giá tốt, đã liên tục tổ chức khuyến mãi giúp giá hàng hóa giảm sâu để người dân dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp.
Nhà bán lẻ này cũng giảm giá khoa học, mỗi thời điểm sẽ giảm giá những nhóm hàng khác nhau. Chẳng hạn đợt đầu tiên giảm giá cho hàng tiêu dùng như gia dụng, thời trang; đợt sau giảm giá cho bánh kẹo, hóa mỹ phẩm, tiếp đến là thực phẩm thiết yếu.
Và ngay sau Tết, hệ thống siêu thị bán lẻ của Saigon Co.op vẫn tiếp tục các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng “Khai xuân xanh-đón an lành”, kéo dài từ ngày 3 đến 16/2, tập trung chủ yếu cho các mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, chất tẩy rửa, thời trang, đồ chơi trẻ em…
Cụ thể, siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food giảm giá 15% cho dưa hấu đỏ loại 1, ổi giống Đài Loan (Trung Quốc), xoài cát chu, bắp cải thảo, bí đỏ tròn, cải lolo xanh, khoai mỡ, củ dền, cam sành, khổ qua, bí giống Mỹ.
Bên cạnh đó, một số món chay chế biến sẵn như cốt lết chay, sườn non chay lúa mạch, bơ lát chay, đậu hũ non, chả giò bắp, xôi chiên phồng 4 vị, cháo gạo lứt đậu đỏ, rau hỗn hợp, mì chay rau thơm, lẩu riêu cua chay, nước mắm chay, lẩu Thái chay, cá kèo chay… giảm giá 15-30%.
Hiện Saigon Co.op đã đẩy mạnh bán hàng qua điện thoại, Zalo, app và đối tác thương mại điện tử. Nhà bán lẻ này cũng tích cực triển khai các hình thức thanh toán không tiền mặt trên cả hai kênh mua sắm trực tuyến và trực tiếp.
Xu hướng các đợt dịch hai năm qua đã khiến điện toán hóa, số hóa tăng lên, qua đó hoạt động kinh doanh phân phối cũng tập trung nhiều hơn đến hình thức phân phối online.
Cùng với đó, các giao dịch, phương thức thanh toán cũng thay đổi, các doanh nghiệp bán lẻ nói chung và Saigon Co.op nói riêng chuẩn bị khá tốt cho việc thanh toán không tiền mặt, thanh toán không tiếp xúc để hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc.
Theo Nhandan.vn