Giải thưởng do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp triển khai lần đầu tiên, khởi đầu cho chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia về quảng cáo, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quảng cáo với vị trí là một trong các ngành công nghiệp văn hoá.

Bên cạnh đó là nâng cao ý nghĩa, vai trò của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế -xã hội của Việt Nam; thúc đẩy sự sáng tạo và tôn vinh những đóng góp to lớn của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo.

TVC quảng cáo “Việt Nam tươi đẹp” phần 2 đã vượt qua hơn 100 tác phẩm đăng ký dự thi để xuất sắc nhận giải thưởng cao nhất. Tác phẩm đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí chấm giải khắt khe từ ban tổ chức về tính sáng tạo, nghệ thuật cao. Nội dung quảng cáo đã thể hiện khéo léo hình ảnh, cảm xúc về tình yêu quê hương đất nước cùng với phần âm nhạc mộc mạc, góp phần làm giảm áp lực tinh thần trong tình hình cả nước phải gồng mình chống chọi với đại dịch.

Tác phẩm được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp yên bình, chân chất của cảnh vật và con người Việt Nam. Thông qua nội dung câu chuyện ý nghĩa được truyền tải trong những cảnh quay đầy sắc màu, Nippon Paint Việt Nam mong muốn mang những gam màu sơn Nippon đi khắp mọi miền đất nước góp phần làm mới cho những công trình, tô điểm và nâng tầm chất lượng cuộc sống cho người Việt Nam. Đây cũng là lần thứ 2 TVC Việt Nam tươi đẹp gây ấn tượng đến đông đảo người xem trên cả nước, sau thành công của phiên bản đầu tiên được giới thiệu đến công chúng vào năm 2019.

Ông Đào Hữu Nghị – Giám đốc Marketing của Nippon Paint Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam tươi đẹp” là lời khẳng định mà chúng tôi rút ra từ hành trình 30 năm đồng hành cùng sự phát triển của ngành kiến trúc Việt Nam, mang lại những công trình, ngôi nhà đẹp cho mọi gia đình Việt”. Cũng theo ông, Nippon Paint được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ vẻ đẹp của đất nước, con người, bản sắc Việt. Qua TVC lần này, công ty muốn tôn vinh nét đẹp đó qua những gam màu và thước phim nhân văn.

“Việt Nam tươi đẹp” cũng là định hướng các hoạt động vì cộng đồng của doanh nghiệp này: chăm sóc môi trường, giáo dục, sơn mới những ngôi nhà cho các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ y tế… “Sơn Nippon sơn đâu cũng đẹp là thông điệp và là cam kết của chúng đến mọi công trình và cam kết tiếp tục đóng góp xây dựng Việt Nam ngày càng tươi đẹp”, ông Đào Hữu Nghị nói thêm.

Không chỉ nhận giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2021, thương hiệu đến từ Nhật Bản này còn đồng thời triển khai chiến dịch thiện nguyện cùng tên Việt Nam tươi đẹp với nhiều hoạt động vì cộng đồng, đóng góp trên nhiều lĩnh vực giáo dục, sức khoẻ, xã hội, môi trường.

Về lĩnh vực giáo dục, Nippon Paint Việt Nam đã phối hợp cùng với Tập đoàn Mekong One, quỹ học bổng Vừ A Dính và câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu trao tặng học bổng cho học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại TP HCM. Đơn vị đồng thời phối hợp với báo Tuổi Trẻ, tỉnh đoàn Bến Tre và Tiền Giang trao học bổng cho tân sinh viên vượt khó vừa trúng tuyển vào đại học, cao đồng. Doanh nghiệp này cũng chính là nhà tài trợ chính cho việc xuất bản và in ấn truyện tranh Ehon Nhật Bản “Bạn vòi nước rào rào” nhằm khuyến khích trẻ em rửa tay đúng cách trước tình hình dịch bệnh.

Về lĩnh vực môi trường, thương hiệu đã đồng hành cùng Tập đoàn Mekong One, UBND tỉnh Bến Tre, quỹ Tấm lòng vàng tổ chức trồng 10 triệu cây xanh để khuyến khích cộng đồng bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó là hoạt động sơn sửa lại khu vui chơi và thay đổi diện mạo cho đoàn tàu xe lửa tại Thảo Cầm Viên giúp các em nhỏ có sân chơi an toàn và sạch sẽ.

Về lĩnh vực sức khoẻ, đơn vị đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn, Ban chấp hành đoàn tỉnh Tiền Giang, Bến Tre… tổ chức thành công cuộc thi “Vượt qua nỗi sợ nCov” nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên trong việc tiếp tục gìn giữ và phát huy những thành quả của 4 đợt chống dịch vừa qua. Nippon Paint Việt Nam cùng các đối tác triển khai chương trình Y tế xanh để khám chữa bệnh và phát thuốc cho bà con nghèo tại tỉnh Tiền Giang.

Về lĩnh vực xã hội, Nippon Paint Việt Nam phối với cùng Tập đoàn Mekong One và các cấp ban ngành địa phương đã sơn sửa mới 19 căn nhà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng để đón một cái Tết đoàn viên. Song song đó là tổ chức các lớp đào tạo kỹ thuật sơn cho thanh thiếu niên tại địa phương nhằm góp phần giải quyết nhu cầu sơn sửa nhà cho bà con và hỗ trợ các thanh thiếu niên có cơ hội nghề nghiệp sau này.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1989, Nippon Paint mang mục tiêu làm đẹp cho hàng triệu ngôi nhà Việt và cung cấp các giải pháp sơn phủ đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

“Đổi mới với trái tim và con người là cốt lõi là lời hứa” của Nippon Paint để thực hiện tầm nhìn “xây dựng một tương lai bền vững thông qua sự phát triển lấy khách hàng làm trung tâm”.

Website: www.nipponpaint.com.vn Hotline: 1800 6111.

Theo Tạp chí Công thương