Yên Bái: Đối thoại chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã

Sáng 26/5, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình đối thoại chính sách hỗ trợ kinh tế tập thể, HTX xã giai đoạn 2021 – 2025 với sự tham dự của 30 HTX, doanh nghiệp, quỹ tín dụng nhân dân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Đến tháng 3/2022, toàn tỉnh có 589 HTX, hoạt động đa dạng trong các ngành nghề, trong đó trên 60% HTX hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Hiện nay, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến khu vực kinh tế tập thể, nòng cốt là HTX, ban hành nhiều chính sách hỗ trợ.
Năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ liên quan đến thúc đẩy phát triển các thành phần kinh tế, trong đó có kinh tế tập thể, trong đó nổi bật là chính sách hỗ trợ cho khu vực kinh tế tập thể mà đối tượng được thụ hưởng bao gồm HTX, tổ hợp tác và mở rộng đối tượng ra các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình. Chương trình đối thoại nhằm cung cấp thông tin và giải quyết những khó khăn trong việc tiếp cận và thụ hưởng các chính sách của Trung ương, của tỉnh một cách thuận lợi và hiệu quả.
Trong chương trình đối thoại, các đơn vị thành viên đã cùng Liên minh HTX tỉnh thảo luận, trao đổi, giải đáp về những khó khăn trong việc tiếp cận những cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh hiện nay mà HTX đang cần được tư vấn và hỗ trợ thụ hưởng, nhất là về vốn, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ tham gia xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, kinh phí thuê địa điểm, chính sách hỗ trợ phát triển du lịch, hướng giải quyết khó khăn của ngành chè…
Qua đó, giúp cho Liên minh HTX tỉnh nắm rõ hơn những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị và các HTX, doanh nghiệp được nắm rõ các thông tin về chính sách của Trung ương, của tỉnh liên quan đến hỗ trợ kinh tế tập thể,HTX tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, HTX trong việc tiếp cận, thụ hưởng các cơ chế, chính sách trong hoạt động sản xuất, kinh doanh…
Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng  tân Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh (trái).
Tại chương trình, Liên minh HTX cũng đã công bố và trao quyết định về công tác cán bộ đối với chức danh Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh. Theo đó, ông Nguyễn Đức Lâm – Giám đốc Trung tâm Tư vấn, hỗ trợ thành viên – Liên minh HTX tỉnh được bầu bổ sung giữ chức danh Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, khóa VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Theo Báo Yên Bái

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo