Phần mềm quản lý an sinh xã hội tiên phong trong lĩnh vực chính quyền khi đáp ứng yêu cầu quản lý, điều hành của ngành lao động thương bình xã hội – Ảnh: VGP
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa nhận 5 giải Vàng, 4 giải Bạc và 3 giải Đồng tại Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới (IT World Awards 2022).
Trong số các giải Vàng, có 2 giải dành cho phần mềm “Quản lý an sinh xã hội” (VNPT ASXH) và “Nền tảng thanh toán” (Payment Platform) được tích hợp trong nhiều dịch vụ công trực tuyến. Đây là 2 giải đặc biệt ở hạng mục “Đấu tranh và giảm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19”.
Phần mềm quản lý an sinh xã hội (VNPT ASXH) tiên phong trong lĩnh vực chính quyền phục vụ người dân trên môi trường số khi đáp ứng yêu cầu quản lý, điều hành của ngành lao động thương bình xã hội như: Giải quyết chính sách an sinh xã hội cho người dân, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đổi mới về tổ chức và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ an sinh xã hội; hỗ trợ người dân/người lao động và người sử dụng lao động khi tra cứu các chính sách an sinh xã hội, thị trường lao động, việc làm.
VNPT ASXH đã hỗ trợ việc chi trả tiền chính sách an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng COVID-19 theo CMND/CCCD. Giải pháp cũng giúp các địa phương có thể giám sát công dân từ vùng dịch trở về địa phương để có biện pháp hỗ trợ người dân kịp thời; thực hiện chính sách lao động, việc làm (như bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ tìm kiếm việc làm mới) cho người lao động thất nghiệp hoặc đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.
Bên cạnh 2 giải Vàng liên quan tới dịch vụ công trực tuyến, VNPT còn có 3 giải Vàng cho các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp gồm: Giải pháp họp trực tuyến Made in Vietnam – VNPT Gomeet, phần mềm Quản trị tổng thể doanh nghiệp One Business và Hệ thống tuyển sinh vnEdu Enrollment.
Theo đó, OneBusiness là một giải pháp tổng thể dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với đầy đủ các tính năng như: Quản lý nhân sự, quản lý khách hàng, quản lý công việc, truyền thông nội bộ. OneBusiness được đánh giá là môi trường làm việc trực tuyến mà mỗi thành viên trong công ty đều được cung cấp đầy đủ công cụ và tài nguyên phục vụ công việc.
VNPT GoMeet là dịch vụ hội họp trực tuyến trên nền điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam, phục vụ đa dạng đối tượng và quy mô, từ tổ chức, doanh nghiệp đến giáo dục, y tế quản lý đến cấp chính phủ, bộ, ngành, địa phương.
Là sản phẩm họp trực tuyến “Made in Vietnam” duy nhất của Việt Nam, VNPT GoMeet được VNPT phát triển và làm chủ công nghệ lõi, khả năng mở rộng và triển khai linh hoạt. Sản phẩm được thiết kế đặc thù với nhu cầu của người Việt Nam cho từng lĩnh vực cụ thể, mà các sản phẩm nước ngoài không đáp ứng.
vnEdu Enrollment là hệ thống tuyển sinh đầu cấp được VNPT xây dựng nhằm tin học hoá quá trình nộp và nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp của các trường học, hỗ trợ nhà trường và các cơ sở giáo dục quản lý hồ sơ, cung cấp số liệu liên quan tới công tác tuyển sinh một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Ngoài 5 giải vàng, các sản phẩm khác của VNPT cũng được các chuyên gia quốc tế đánh giá cao với 4 giải Bạc gồm: VNPT eContract ở hạng mục CRM; Payment Platform ở hạng mục SPDV dành cho cấp chính phủ; VNPT Home & Clinic ở hạng mục SPDV dành cho y tế; vnCare. Trong khi đó, 3 giải Đồng thuộc về hồ sơ quản lý hoạt động giáo dục vnEdu-ERMS; giải pháp giọng nói thông minh VNPT Smart Voice và ứng dụng nhận diện khuôn mặt vnFace.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp, VNPT tham gia Giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới-một trong những giải thưởng uy tín nhất thế giới, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ thông tin lớn tại Việt Nam và quốc tế. Sự kiện như một hoạt động thường niên để các doanh nghiệp có thể khẳng định chất lượng sản phẩm dịch vụ công nghệ số với các đối tác nước ngoài.
Theo Chinhphu.vn