Vinataba xây dựng kế hoạch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến xuất khẩu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực thuốc lá với đối tác tại Bulgaria, Romania và Hungary
Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba), trong tháng 7 này đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến xuất khẩu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực thuốc lá với đối tác tại Bulgaria, Romania và Hungary.
Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn đã có buổi làm việc với các đối tác, như Công ty NEWCO Global Tob. Service& Trade GmbH, Công ty Hauni, Japan Tobacco International Hungary Zrt, Japan Tobacco International, Công ty Thương mại thuốc lá Bulgaria và một số nhà phân phối thuốc lá.
Đoàn công tác đã tìm hiểu được nhiều thông tin hữu ích về thị trường, chính sách, giá thành, hệ thống phân phối, cũng như nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng tại các thị trường này đối với sản phẩm thuốc lá.
Thuốc lá Việt Nam khó cạnh tranh khi muốn xâm nhập các thị trường này, bởi sự kiểm soát và chi phối thị trường của các tập đoàn thuốc lá lớn trên thế giới và khả năng hạn chế trong việc tiếp cận các nhà nhập khẩu thuốc lá. Hơn nữa, mức thuế nhập khẩu thuốc lá hiện rất cao được áp dụng riêng đối với mỗi nước xuất khẩu khác nhau, tùy theo các thỏa thuận thương mại tự do song phương, bởi vậy sản phẩm của Vinataba khó có thể cạnh tranh được do việc miễn thuế nhập khẩu của sản phẩm đến từ các nước trong Liên minh châu Âu.
Trước mắt, Vinataba sẽ tập trung khai thác các khách hàng quan tâm đến sản phẩm thuốc lá Việt Nam để kinh doanh tại các cửa hàng miễn thuế tại Bulgaria, Romania, Hungary và châu Âu, các khách hàng có nhu cầu xuất khẩu sản phẩm sang khu vực thị trường khác (ngoài châu Âu) và khách hàng quan tâm đến các nguyên phụ liệu sản xuất thuốc lá có thế mạnh của Tổng công ty.
Song song với đó, Vinataba tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu kỹ, cập nhật các thông tin liên quan đến chính sách, luật định của chính phủ các nước đối với sản phẩm thuốc lá nhập khẩu (thuốc lá điếu và nguyên phụ liệu), từ đó đưa ra cách thức tiếp cận thị trường phù hợp và các cơ hội hợp tác xuất khẩu thuốc lá trong thời gian tới.
Theo Chinhphu.vn