TPHCM ký kết phối hợp truyền thông với 21 cơ quan báo chí

TPHCM ký kết phối hợp truyền thông với 21 cơ quan báo chí ảnh 1
TPHCM ký kết phối hợp truyền thông với 21 cơ quan báo chí ảnh 1Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại chương trình ký kết. Ảnh: THU HƯỜNG
“Việc ký kết truyền thông giữa Thành ủy TPHCM (do Ban Tuyên giáo Thành ủy thực hiện) với các cơ quan báo chí đã tạo nên sự gắn bó chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý với các cơ quan truyền thông. Qua đó, tạo môi trường định hướng thông tin để huy động mọi tầng lớp người dân vào cuộc vì mục tiêu phát triển TPHCM”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.

Sáng 16-9, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức chương trình ký kết phối hợp truyền thông với cơ quan báo chí năm 2022. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM chủ trì chương trình.

Chương trình là dịp để các cơ quan báo chí có thêm điều kiện để phối hợp chặt chẽ trong việc thông tin về thành phố, góp phần đắc lực hơn nữa trong nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của TPHCM.

Báo chí góp phần lan toả thông tin về TPHCM

Báo cáo tại chương trình ký kết, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết, từ năm 2016, TPHCM đã ký kết chương trình phối hợp truyền thông giữa TPHCM với các cơ quan báo chí. Đến năm 2019, thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, việc ký kết chương trình phối hợp truyền thông được mở rộng đế nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đến nay, có tổng số 23 đơn vị thực hiện phối hợp truyền thông với TPHCM.

Qua hơn 5 năm ký kết phối hợp truyền thông của TPHCM với các cơ quan báo chí, tần suất xuất hiện thông tin về TPHCM dày hơn, mức độ lan tỏa các thông tin tích cực đậm hơn, hình thức chuyển tải thông tin phong phú hơn…

Riêng năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, để thông tin, tuyên truyền về TPHCM, các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố đã thực hiện gần 100.000 tin, bài, ảnh và các sản phẩm báo chí dưới hình thức infographic, e-magazine; trên 1.000 chương trình, sản phẩm truyền hình, video clip; gần 500 chương trình, sản phẩm phát thanh. Các đơn vị cũng đã thực hiện các chương hình hội thảo, toạ đàm, nhiều sản phẩm báo chí được thực hiện bằng nhiều thứ tiếng.

Tại chương trình ký kết, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và TPHCM cũng đã có nhiều ý kiến đánh giá về công tác phối hợp, sự hỗ trợ của TPHCM đối với các cơ quan báo chí trong suốt thời gian qua. Nhất là thời điểm dịch Covid-19, trong bối cảnh khó khăn chung, TPHCM đã trở thành kênh kết nối, đưa báo tới cơ sở để thông tin chính thống đến được với người dân. Các cơ quan báo chí cũng kiến nghị  TPHCM tiếp tục hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời; đồng thời hỗ trợ trong chuyển đối số và các hoạt động liên quan đến công tác truyền thông, thông tin…

Dịp này, TPHCM tiếp tục ký kết phối hợp truyền thông với 21 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Thông tin báo chí là nguồn tư liệu để TPHCM xây dựng chính sách

Phát biểu tại chương trình ký kết, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê nhận xét, hơn 1 năm TPHCM bước vào tâm dịch Covid-19 nhưng thông tin giữa Thành phố với các cơ quan báo chí không bị đứt gãy. TPHCM đã bảo đảm thông tin xuyên suốt đến mọi tổ chức, cấp, ngành, đặc biệt đến các địa bàn dân cư. Các cơ quan báo chí Trung ương và TPHCM đã truyền tải nhiều nội dung cụ thể, chia sẻ để Thành phố vượt qua cơn bạo bệnh, vượt lên mạnh mẽ và chuyển sang giai đoạn mới.

TPHCM ký kết phối hợp truyền thông với 21 cơ quan báo chí ảnh 2Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê và Phó Tổng Biên tập Báo SGGP Phạm Trường tiến hành ký kết phối hợp truyền thông. Ảnh: THU HƯỜNG

Cũng theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, qua cơn bạo bệnh, Thường trực Thành ủy TPHCM có thêm điều kiện nhìn rõ chỗ nào yếu, chỗ nào mạnh, nơi nào làm chưa tốt, nơi nào còn lúng túng để các cơ quan chuyên môn gia cố, bổ sung và xây dựng chương trình, kế hoạch, tạo sự đồng bộ. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí.

“Việc ký kết truyền thông giữa Thành ủy TPHCM với các cơ quan báo chí đã tạo nên sự gắn bó chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý với các cơ quan truyền thông. Qua đó, tạo môi trường định hướng thông tin để huy động mọi tầng lớp người dân vào cuộc vì mục tiêu phát triển TPHCM”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.

Đồng chí kỳ vọng qua chương trình ký kết, các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục là cầu nối đưa nghị quyết đến gần với đời sống người dân; đồng thời là kênh đưa cuộc sống vào suy nghĩ của từng người lãnh đạo, từng cơ quan chuyên môn. Đồng chí nhận xét, đây là nguồn tư liệu giúp các cơ quan chuyên môn tư duy, nhìn rõ mặt được, mặt hạn chế để chặt chẽ hơn trong tham mưu chính sách cũng như trong xây dựng nghị quyết.

Đồng chí thông tin, sắp tới, TPHCM sẽ triển khai nhiều phần việc lớn. Trong đó, TPHCM khởi công đường Vành đai 3, hoàn thiện dự thảo để kiến nghị Trung ương ban hành nghị quyết mới thay thế Nghị quyết 54 về cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM, chuẩn bị kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền các hoạt động, sự kiện lớn của TPHCM.

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình phối hợp truyền thông năm 2022, các cơ quan báo chí cần tiếp tục xây dựng, tạo niềm tin, phấn khởi, tự hào trong Đảng bộ và nhân dân thành phố về các thành tựu trong xây dựng và phát triển TPHCM; khẳng định những đóng góp của TPHCM vì cả nước, cùng cả nước. Đồng thời tập trung tuyên truyền, hiến kế thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI; tuyên truyền các nội dung, giải pháp thực hiện chủ đề năm 2022 trong công tác xây dựng Đảng và của chính quyền thành phố. Trong đó, tập trung đến việc phát hiện và nhân rộng các mô hình, điển hình trên tất cả các mặt. Song song đó, thông tin kịp thời, chính xác, thuyết phục các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp của Trung ương và TPHCM trong phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội thành phố phù hợp yêu cầu từng thời điểm, giai đoạn; bám sát diễn biến thực tế. Khơi dậy sự đồng lòng, quyết tâm, tin tưởng của nhân dân đối với Đảng bộ và chính quyền TP trong công tác chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế.

TPHCM ký kết phối hợp truyền thông với 21 cơ quan báo chí ảnh 3Lãnh đạo các cơ quan báo chí tham dự lễ ký kết với TPHCM trong phối hợp truyền thông

TPHCM cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục truyền thông quá trình đề xuất, xây dựng, triển khai thực hiện những cơ chế, chính sách thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền đô thị, chính phủ điện tử tại TPHCM; cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển TP Thủ Đức. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, cổ vũ, khích lệ, kịp thời phát hiện những điển hình, cách làm hay từ cơ sở trong việc nâng cao ý thức, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và nhân dân xây dựng TPHCM ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

TPHCM đang đẩy mạnh xây dựng không gian văn hoá Hồ Chí Minh, do đó trong công tác phối hợp, TPHCM đề nghị các cơ quan báo chí tích cực truyền thông quá trình xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại TPHCM. Trong đó, nhấn mạnh định hướng xã hội về tính nhân văn, đạo đức, hướng tới các giá trị văn hóa chân – thiện – mỹ, hòa bình, hội nhập, phát triển bền vững. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền đậm nét những mô hình, cách làm hay, gương sáng trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở từng ngành, từng địa phương; tuyên truyền những công trình tiêu biểu của thành phố.

TPHCM cũng mong muốn các đơn vị truyền thông tạo đồng thuận cho quá trình triển khai thực hiện các công trình trọng điểm của thành phố. Chú trọng thông tin theo hướng an dân để tránh phát sinh các “điểm nóng”. Kịp thời thông tin và chủ động phối hợp với cơ quan chức năng xử lý khủng hoảng truyền thông.

Cùng với đó tuyên truyền về Kết luận số 14 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung; giới thiệu, làm lan tỏa các mô hình, giải pháp, sáng kiến, sáng tạo vì lợi ích chung do cán bộ, đảng viên thực hiện. Song song đó, phát huy vai trò và nêu cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác báo chí, là lực lượng tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Theo SGGP

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo