Long An kết nối giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc

a
aSở Công Thương Long An ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Market Bright và Ủy ban Hỗ trợ kinh tế Hàn Việt (KVECC) đầu tư dự án thành lập Trung tâm lưu thông phân phối hàng hóa
Ngày 29/8, UBND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp (DN) tỉnh và DN Hàn Quốc.

Chủ trì hội nghị là ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An. Theo ông Lâm, mục đích của Hội nghị là nhằm tăng cường phát triển mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy hợp tác song phương và tạo điểu kiện để các doanh nghiệp được giao lưu, trao đổi tìm hiểu thị trường tiêu thụ hàng hóa giữa Việt Nam – Hàn Quốc cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Long An. Ngoài ra đây cũng là cơ hội để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu thị trường nhằm xuất khẩu sản phẩm đặc trưng của tỉnh bằng con đường chính ngạch; phân phối sản phẩm giữa doanh nghiệp tỉnh Long An và Hàn Quốc qua kênh bán hàng online Homeshoping.

Tại Hội nghị lần này, Đoàn DN Hàn Quốc đã đi khảo sát địa điểm Trung tâm thương mại tại Tp. Tân An, Trung tâm nông sản tại Thủ Thừa và tham quan thực tế Mô hình sản xuất, chế biến kết hợp du lịch trãi nghiệm tại Công ty Chanh Việt. Đoàn DN Hàn Quốc cũng đã có những trao đổi, chia sẻ tại Hội nghị  về vấn đề hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác thương mại, phân phối sản phẩm giữa DN tỉnh Long An và Hàn Quốc.

aÔng Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định luôn sẵn sàng chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng cùng hợp tác đầu tư phát triển ổn định
Song song với đó, trong thời gian vừa qua, nhiều đoàn lãnh đạo của tỉnh Long An đã đến thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư với các tổ chức, DN ở các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc.Tỉnh cũng đã triển khai nhiều chương trình phát triển mối quan hệ hợp tác với các địa phương, tổ chức, DN Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác kinh tế song phương. Kết quả, Long An đã có kết nối hợp tác với các địa phương Hàn Quốc như Jeollabuk-do, ký kết các thỏa thuận hợp tác chuyên đề và biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển kinh tế – xã hội với tỉnh Chungcheongnam – do.

Cũng trong dịp này, Sở Công Thương Long An ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Market Bright và Ủy ban Hỗ trợ kinh tế Hàn Việt (KVECC) đầu tư dự án thành lập Trung tâm lưu thông phân phối hàng hóa.

Được biết, dòng vốn FDI từ Hàn Quốc vào tỉnh Long An, liên tục tăng trong các năm gần đây. Các dự án hiện tại của Hàn Quốc tại Long An cũng đang không ngừng mở rộng về quy mô dự án lẫn tăng vốn đầu tư. Hiện nay, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 trong gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh với tổng vốn đăng ký trên 870 triệu USD. Đây là minh chứng rõ nét cho việc môi trường đầu tư của Long An đã thật sự tạo được niềm tin đối với các tổ chức, DN Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm nhấn mạnh, hội nghị có ý nghĩa quan trọng hướng đến kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, là tiền đề tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa tỉnh Long An và các tổ chức, DN Hàn Quốc trong thời gian tới. Đây chính là cầu nối nhằm tạo sự gắn kết, trao đổi thông tin về các dự án đầu tư và ký kết hợp tác cụ thể, qua đó thúc đẩy hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quan điểm “Xem người dân là đối tượng phải phục vụ, xem DN là động lực, nguồn lực cho quá trình phát triển”. Đại diện tỉnh Long An khẳng định luôn sẵn sàng chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng cùng hợp tác đầu tư phát triển ổn định, cùng thành công tại địa phương.

Theo Tạp chí Công thương

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo