Làn sóng bán tháo cổ phiếu khắp Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á

Giao dịch viên tại Sàn chứng khoán New York, Mỹ. (Ảnh: THX)
Giao dịch viên tại Sàn chứng khoán New York, Mỹ. (Ảnh: THX)
Giao dịch viên tại Sàn chứng khoán New York, Mỹ. (Ảnh: THX)
Việc các nhà đầu tư tại Mỹ bất ngờ bán tháo cổ phiếu là do xuất hiện những lo ngại mới về kinh tế suy thoái, đặc biệt thông tin Apple sẽ giảm chi tiêu do những yếu tố khó đoán về triển vọng kinh tế.

Làn sóng bán tháo cổ phiếu đã lan rộng từ Bắc Mỹ đến châu Âu và châu Á do xuất hiện những lo ngại mới về nguy cơ suy thoái.

Chốt phiên giao dịch ngày 18/7, chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc), Sydney (Australia), Seoul (Hàn Quốc), Singapore, Đài Bắc (Trung Quốc), Wellington (New Zealand) và Bangkok (Thái Lan) đều giảm điểm, với mức giảm 0,7%, trong khi chứng khoán tại Mumbai (Ấn Độ), Manila (Philippines) và Jakarta (Indonesia) tăng điểm.

Trong khi đó, mở phiên ngày 19/7, các chỉ số chứng khoán chủ lực tại Đức, Pháp và Anh đều giảm điểm. Điển hình, FTSE 100 tại London giảm 0,7%.

Việc các nhà đầu tư tại Mỹ bất ngờ bán tháo cổ phiếu là do xuất hiện những lo ngại mới về kinh tế suy thoái , đặc biệt có thông tin Apple sẽ giảm chi tiêu do những yếu tố khó đoán định về triển vọng kinh tế.

Đối với các công ty vốn hóa lớn đang lo ngại về nguy cơ kinh tế sụt giảm hoặc suy thoái, Bloomberg News cho biết, hãng công nghệ khổng lồ Apple đang tạm dừng kế hoạch tuyển dụng và một số khoản đầu tư.

Tin tức này được công bố sau các động thái thắt lưng buộc bụng tương tự của các gã khổng lồ khác ở Thung lũng Silicon, bao gồm Alphabet, Amazon và Meta, công ty chủ quản Facebook.

Trước đó, chốt phiên tại New York ngày 18/7, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,7% xuống 31.072,61 điểm.

Trong khi đó, chỉ số tổng hợp S&P 500 và chỉ số công nghệ Nasdaq giảm 0,8%, lần lượt xuống các mức 3.830,85 điểm và 11.360,05 điểm.

Theo TTXVN

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo