Khai trương Festival trái cây và các sản phẩm OCOP trên sàn Postmart.vn

Khai trương Festival trái cây và các sản phẩm OCOP trên sàn Postmart.vn - Ảnh 1.
Khai trương Festival trái cây và các sản phẩm OCOP trên sàn Postmart.vn - Ảnh 1.

Khai trương Festival trái cây và các sản phẩm OCOP trên sàn Postmart.vn. Ảnh: VGP

Lần đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Sơn La và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức khai trương Festival trái cây và các sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Postmark.vn.

Thời gian tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại tỉnh Sơn La sẽ bắt đầu từ ngày 28/5 đến ngày 1/6 và nằm trong chuỗi sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như: Triển lãm “Con đường nông sản”, “Nông sản Việt và sản phẩm OCOP – vươn ra thế giới”, “Thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam”, Ngày hội hàng Việt tại Tây Bắc, Không gian văn hóa “Ẩm thực Tây Bắc”.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại chuỗi sự kiện Festival trái cây – sản phẩm OCOP Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Sơn La là lần đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, UBND tỉnh Sơn La và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam khai trương Festival trái cây và các sản phẩm OCOP trên sàn Postmart.vn.

Theo đó, Hội Nông dân và bưu điện của các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp tổ chức 63 gian hàng số đại diện cho 63 địa phương trên cả nước tại sàn Postmart.vn. Các gian hàng số được thiết kế các chuyên trang như gian hàng trái cây bốn mùa, gian hàng số về sản phẩm OCOP, gian hàng số về đặc sản nông sản hay gian hàng số về sản phẩm du lịch.

Hiện đã có hơn 1.300 sản phẩm là đặc sản vùng miền như các loại trái cây tươi, sản phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được giới thiệu tại các gian hàng số để sẵn sàng phục vụ các yêu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Để tìm hiểu thông tin và chọn mua các sản phẩm nông nghiệp đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, có giá thành hợp lý của các nhà cung cấp uy tín trên cả nước, người tiêu dùng có thể truy cập vào địa chỉ https://postmart.vn/landingpage/festivalsonla.html.

Theo ông Nghiêm Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, đến nay đã có 63 tỉnh, thành phố đưa các sản phẩm chất lượng lên Festival số và hơn 1.000 đơn hàng đã được hoàn tất trên môi trường số này.

“Không chỉ tạo ra một môi trường số dành cho bà con nông dân, các hợp tác xã có thêm một phương thức kinh doanh mới, tránh phụ thuộc vào thương lái, Bưu điện Việt Nam thời gian qua đã tích cực hướng dẫn, tạo tài khoản cho người nông dân lên sàn Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam. Chỉ sau hơn 1 tuần đưa sản phẩm nông sản đặc trưng của Sơn La là quả mận lên sàn, đơn vị đã hỗ trợ tiêu thụ được hơn 100 tấn, mang lại sự hứng khởi cho bà con”, ông Nghiêm Tuấn Anh chia sẻ.

Lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam diễn ra vào lúc 20h00, ngày 28/5 tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La.

Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành phố giao lưu văn hóa – kinh tế – du lịch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu, kết nối thị trường sản phẩm OCOP và nông sản, đặc biệt là các loại trái cây đặc sản của địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.

Theo Chinhphu.vn

Bài viết liên quan

Gọi điện cho tôi Gửi tin nhắn Facebook Messenger Chat Zalo
Gọi ngay Form Liên hệ Messenger Zalo